Có xác nhận của công chứng là hợp pháp

Thứ tư, ngày 19/06/2013 10:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bố tôi đã làm hợp đồng tặng cho tôi một mảnh đất, có xác nhận của công chứng nhà nước nhưng chưa làm thủ tục sang tên sổ đỏ. Hiện nay, bố tôi đang bị bệnh nặng, nếu bố tôi mất, tôi có thể thực hiện việc sang tên sổ đỏ hay không? (Hoàng Minh Anh, TP.Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang)
Bình luận 0

Luật sư Nguyễn Hồng Bách trả lời:

Điều 49 Luật Đất đai năm 2003 quy định: Người được chuyển đổi, nhận chuyển nhượng, được thừa kế, nhận tặng cho quyền sử dụng đất... thuộc trường hợp được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tại điểm C khoản 1 Điều 50 Luật Đất đai năm 2003 quy định: Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định, được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận không có tranh chấp mà có “giấy tờ hợp pháp về thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất hoặc tài sản gắn liền với đất; giấy tờ giao nhà tình nghĩa gắn liền với đất” thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất.

Theo các quy định trên, nếu bạn có giấy tờ hợp pháp về việc tặng cho quyền sử dụng đất từ bố bạn cho bạn và được UBND cấp xã nơi có đất xác nhận đất không có tranh chấp, thì bạn có đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất mà bố bạn đã tặng cho bạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem