Coentrao đòi rời Real, thành Manchester “nổi sóng”

Thứ bảy, ngày 25/05/2013 16:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Fabio Coentrao thừa nhận chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc tại Real Madrid và muốn ra đi ngay trong hè. M.U và Man City lập tức vào cuộc.
Bình luận 0

Hè 2011, sau nhiều nỗ lực, Real Madrid đã mua thành công Fabio Coentrao từ Benfica với giá 30 triệu euro. Nhưng có lẽ đó là thương vụ mà chỉ có Benfica (nhận phí chuyển nhượng) hài lòng, còn với Real Madrid và Coentrao, cả hai đều cảm thấy thất vọng vì đã kết hợp với nhau. Họ chưa bao giờ thực sự hiểu nhau.

img
Coentrao không hạnh phúc tại Real Madrid

Hai mùa chơi bóng cho Real Madrid, Coentrao không còn là chính mình. Anh chỉ ra sân tổng cộng 63 trận (phân nửa từ ghế dự bị), ghi 1 bàn và có 3 đường kiến tạo. Từ một hậu vệ cánh tài năng bậc nhất thế giới, Coentrao trở thành người thừa, thường xuyên phải đánh bóng ghế dự bị. Anh thực sự cảm thấy thất vọng và giờ chỉ muốn nhanh chóng thoát khỏi “địa ngục trắng”.

“Từ ngày đầu tới Bernabeu, tôi đã nghĩ đây không phải nơi thuộc về mình. Tôi không có cảm giác thích thú và cũng chẳng mấy khi nhận về sự thân thiện”, Coentrao chia sẻ những ấm ức trong lòng với tờ O Jogo. “Mọi người muốn tôi rời khỏi Real Madrid và đó cũng là điều tôi muốn. Tôi không nghĩ mình đã làm gì sai, chỉ đơn giản, tôi và họ không hợp. Chia tay là tốt nhất. Cả hai bên đều hài lòng”.

Đúng như lời Coentrao nói, phía Real cũng không còn thực sự muốn giữ anh. Theo tiết lộ, ngay khi quyết định chấm dứt hợp đồng với Mourinho, Chủ tịch Florentino Perez cũng đã lập tức lên kế hoạch thanh lý ngôi sao, đứng đầu trong danh sách chính là Coentrao. Perez muốn thu về khoảng 20 triệu euro từ bán Coentrao và tái đầu tư cho một thương vụ khác.

img
Pellegrini muốn đưa Coentrao về Man City để thay cho Kolarov

Nếu rời Real Madrid, Coentrao sẽ đi đâu? Nhiều khả năng đó sẽ là nước Anh. Nhiều người tin rằng, Coentrao có thể sẽ theo chân ông thầy đồng hương Mourinho đến với Chelsea. Nhưng tờ Metro (Anh) nhận định, thành Manchester mới là nơi lý tưởng với anh. M.U và Man City vừa trải qua những thay đổi trên băng ghế huấn luyện, và những HLV mới tất nhiên muốn có những nhân tố mới mang dấu ấn của mình.

David Moyes muốn mang một người đa năng như Coentrao về Old Trafford nhằm hỗ trợ cho Patrice Evra và cũng có thể trám vào vị trí tiền vệ cánh trái, nơi Ashley Young hay dính chấn thương, Ryan Giggs đã 40 tuổi, còn Nani thì thất thường về phong độ...

Trong khi đó, Manuel Pellegrini đã có nhiều cơ hội kiểm chứng khả năng của Coentrao và coi ngôi sao người Bồ là một sự thay thế xứng đáng cho Aleksandar Kolarov ở Man City. Hai đại gia thành Manchester đều sẵn sàng đặt giá 18 triệu euro cho Coentrao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem