Con Cưng tặng 1 tỷ đồng cho khách hàng trước cuộc tổng kiểm tra

Phi Long Chủ nhật, ngày 29/07/2018 10:34 AM (GMT+7)
Đầu tuần tới Đoàn thanh tra liên ngành của Bộ Công Thương sẽ tiến hành tổng kiểm tra hệ thống Con Cưng trên toàn quốc. Tuy nhiên, trước khi cơ quan chức năng tiến hành tổng kiểm tra, Con Cưng phát đi một thông cáo khẳng định sẽ tặng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện nhập hàng không chính hãng.
Bình luận 0

img

Tặng 1 tỷ đồng trước khi bị kiểm tra: Con Cưng có “hờn trách” cơ quan chức năng? (Ảnh: IT)

Cụ thể, trong thông cáo mới nhất ngày 28.7 của Công ty Cổ phần Con Cưng (“Con Cưng”) đăng trên website của công ty này cho rằng: “Trong những ngày vừa qua, Con Cưng nhận được một số câu hỏi của Quý khách hàng về thông tin sản phẩm, hàng hóa được bán tại hệ thống cửa hàng Con Cưng. Bằng thông báo này, chúng tôi xin khẳng định như sau: Con Cưng có đầy đủ 100% chứng từ, hóa đơn nhập hàng chính hãng của mọi nhãn hàng từ các Nhà sản xuất hoặc Nhà cung cấp. Quý khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên Website, Facebook của các Nhà sản xuất, Nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng. Để khẳng định cho thông điệp này, Con Cưng xin tặng một khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng (1.000.000.000 VND) cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng”.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, Con Cưng đã liên tiếp có nhiều thông cáo báo chí được phát đi và đăng trên website của chính công ty này. Trước đó là Con Cưng đưa ra thông báo về xử lý thu hồi hàng lỗi. Con Cưng cho rằng, vì khách hàng Trương Đình Công Vĩnh đã thông tin và hợp tác với Con Cưng khi phát hiện sản phẩm Bộ thun bé gái dài CF G127011 có lỗi kỹ thuật để Con Cưng xử lý kịp thời. Con Cưng đã làm việc với nhà sản xuất để gửi lời xin lỗi đến khách hàng. Tuy nhiên, ông Đinh Công Vĩnh sau đó đã không chấp nhận lời xin lỗi và gửi đơn khiếu nại lên Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương và Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương)

Ngay sau khi có phản ánh của người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Quản lý thị trường các tỉnh đồng loạt kiểm tra hệ thống của Con Cưng. Chỉ riêng Chi Cục quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh cho biết đã thu hồi khoảng 5.000 sản phẩm từ hệ thống của Con Cưng không có đủ chứng từ và không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ.

img

Con Cưng cam kết tặng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng nhâp hàng không chính hãng (Ảnh: IT)

Ngày 26.7, Con Cưng tiếp tục có thông báo trên website của công ty này cho biết: Do nhiều địa điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần Con Cưng bị kiểm tra đồng loạt tại cùng một thời điểm, trong khi chứng từ gốc của mỗi lô hàng chỉ có 01 bộ duy nhất, Công ty Cổ phần Con Cưng đã đề nghị phía Chi Cục Quản lý thị trường cho phép được nộp và giải trình hồ sơ tại một đầu mối. Tại buổi họp này, Chi Cục Quản lý Thị trường TP. Hồ Chí Minh cũng thống nhất ý kiến của Công ty Cổ phần Con Cưng: “Đến thời điểm hiện tại, phía Chi cục Quản lý thị trường chưa có kết luận, chỉ ghi biên nhận nội dung kiểm tra vụ việc trong quá trình kiểm tra và làm rõ”.

Như vậy, đến nay cũng chưa có một công bố chính thức nào từ cơ quan chức năng về việc kiểm tra hệ thống của Con Cưng nhưng doanh nghiệp này vẫn chủ động khẳng định làm đúng các quy định của pháp luật nhưng trong những thông cáo đầu tiên lại vẫn gửi lời xin lỗi khách hàng.

Trước đó, như Dân Việt đưa tin, ngày 25.7, Bộ Công Thương cho biết, đã có quyết định số 2611 về việc thành lập đoàn kiểm tra chuyên ngành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đôi với công ty Cổ phần Con Cưng.

Quyết định nêu rõ, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đôi với công ty Cổ phần Con cưng có đăng ký kinh doanh tại số 103- 103 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Văn phòng tại Tầng 4 Tòa nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng, 801 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP. Hồ Chí Minh và các chinh nhánh, cửa hàng, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp nêu trên.

Nội dung kiểm tra: Kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa; về chất lượng của hàng hóa; về hoạt động xúc tiến thương mại; về thương mại điện tử; về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Thời kỳ kiểm tra từ tháng 1.2017 đến thời điểm kiểm tra, thời hạn kiểm tra trong vòng 10 ngày làm việc tại mỗi đơn vị, kể từ ngày công bố quyết định này.

Được biết, đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương sẽ tiến hành kiểm tra Con Cưng vào tuần tới đây nhưng trước khi kiểm tra, Con Cưng đã “tuyên bố” trên hệ thống của mình sẽ thưởng 1 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem