Côn đồ “đại náo” vùng quê ven biển

Thứ tư, ngày 19/09/2012 13:01 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thời gian gần đây, các nhóm côn đồ ở vùng ven biển Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã gây ra nhiều vụ ẩu đả, dằn mặt, trả thù, chém giết, gây mất an ninh trật tự, khiến người dân hoang mang...
Bình luận 0

Ném bom xăng vào nhà công an

Một vụ việc khiến nhiều người dân vùng quê ven biển hoang mang, lo lắng là ngày 16.9, một nhóm côn đồ ngang nhiên xông vào nhà ông Nguyễn Văn Vinh - Phó Công an xã Hưng Lộc gây án bằng bom xăng.

 img
Hiện trường côn đồ dùng bom xăng ném vào nhà Phó Công an xã Hưng Lộc

Ông Vũ Thanh Khuyên - Trưởng Công an xã Hưng Lộc cho biết: Khoảng 0 giờ ngày 16.9, khi ông Nguyễn Văn Vinh vừa đi tuần về, đang ngồi uống nước cùng mấy người dân tại nhà mình, thì bất ngờ một nhóm côn đồ đi trên 4 chiếc xe máy, cầm dao, kiếm đến rồi ném tới tấp nhiều chai đựng xăng vào nhà và châm lửa đốt.

Khi bị ném xăng vào nhà, ông Vinh và ông Khuyên liền chạy ra khống chế các đối tượng nhưng chỉ tước được hung khí trên tay của 1 tên. Vì các đối tượng quá đông, nên chúng tiếp tục ném các chai chứa xăng vào trong nhà ông Vinh, rồi châm lửa đốt. Rất may, mọi người trong nhà kịp dập được lửa.

Tại hiện trường, chiếc tủ kính nhà ông Vinh bị vỡ, trong nhà và ngoài sân, có nhiều vỏ chai bia vỡ, thậm chí phía trước cửa nhà ông Vinh còn có rất nhiều chai xăng đang còn nguyên mà các đối tượng chưa ném hết.

Sau khi phóng hỏa đốt nhà ông Vinh không thành, trên đường tháo chạy, nhóm côn đồ này còn ném chai xăng vào một nhà dân. Người bị hại là bà Nguyễn Thị Vượng (60 tuổi), ở thôn Hưng Bắc, xã Hưng Lộc, kinh hoàng cho biết: Khi hai mẹ con bà đang ngủ, thì bỗng nhiên nghe tiếng động mạnh ở phía ngoài cổng. Bà Vượng vội vàng dậy và mở cửa ra xem, thì thấy lửa đang bốc lên ngùn ngụt. May mắn là bà đã cùng con mình kịp thời dập được ngọn lửa.

Hiện tại, cơ quan công an huyện đang tiến hành điều tra, truy bắt nhóm côn đồ đại náo vùng quê này.

Án mạng từ tranh chấp bãi ngao…

Trước đó tại vùng biển thuộc khu vực giáp ranh giữa 2 xã Đa Lộc và Hưng Lộc, cách đất liền khoảng 1km, một nhóm côn đồ mang theo nhiều hung khí áp sát chòi canh ngao của một số hộ dân vào lúc nửa đêm. Sau khi dùng kiếm, mã tấu đâm chém những người có mặt trên chòi, rồi quăng xuống biển, chúng còn dùng xăng phóng hoả thiêu rụi cả lều canh ngao. Cuộc “tập kích” bất ngờ lúc nửa đêm của nhóm côn đồ đã khiến ngư dân Bùi Văn Quân (SN 1980, trú tại thôn Minh Hợp, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc) tử vong, 4 người khác bị thương.

img
Chị Tạ Thị Lương (vợ anh Bùi Văn Quân) và 2 con nhỏ đã mất chồng, mất cha.
Ông Vũ Thanh Khuyên cho hay: Mặc dù chưa bắt được nghi can nào, nhưng phía công an và chính quyền xã nhận định, đây là nhóm côn đồ nhiều lần gây mất an ninh trật tự ở huyện. Có thể, nhóm này định dằn mặt công an địa phương.

Ông Bùi Văn Quý (46 tuổi, trú tại thôn Thắng Hùng, xã Hải Lộc), người thoát chết sau khi trúng nhiều vết chém, đứt 2 ngón tay, bị mẻ xương sọ... kể lại: Ngày 3.1.2011, ông Quý cùng 5 ngư dân khác đi thuyền ra khu vực đồng ngao ngoài biển, thuộc địa phận xã Đa Lộc và Hưng Lộc, để làm chòi canh ngao.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, khi mọi người đang say ngủ bỗng nghe thấy tiếng thuyền máy ầm ầm áp sát chòi canh. Mọi người trong chòi chưa kịp định thần, liền bị nhóm côn đồ dùng đèn pha chiếu thẳng vào mặt, rồi dùng kiếm, mã tấu, ống nước, gạch đá... tấn công. Hễ ai ló đầu ra liền bị chúng thẳng tay đâm chém. Sau đó, chúng dùng xăng đổ lên người nhằm thiêu sống những người trên chòi canh.

Sau khi thoả sức đâm chém, phóng hoả đốt chòi canh, nhóm côn đồ xuống thuyền rút đi. Sau vụ giết người này, một cán bộ huyện Hậu Lộc đã xác nhận sự việc thời gian qua một số người dân các xã ven biển đã “nhảy dù” ra chiếm dụng bãi nuôi ngao nên mới xảy ra tranh chấp rồi xảy ra án mạng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem