Còn nhiều hạn chế trong phát triển các tập đoàn kinh tế Nhà nước

Thứ bảy, ngày 21/05/2011 11:47 AM (GMT+7)
Ngày 20.5, tại Hà Nội, Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương đã tổ chức Hội thảo "Thực trạng hoạt động của các tập đoàn kinh tế Nhà nước (TĐKTNN) ở VN và những định hướng phát triển".
Bình luận 0

Tâm huyết và trách nhiệm đối với sự phát triển các TĐKTNN ở nước ta, nhiều tham luận đã đi sâu làm rõ quan niệm về TĐKTNN, vai trò của các tập đoàn đối với phát triển kinh tế - xã hội nước ta. Các tham luận khẳng định: Sự ra đời các tập đoàn kinh tế Nhà nước ở nước ta là cần thiết, là một tất yếu trong tiến trình đổi mới kinh tế, phát triển mạnh mẽ nền kinh tế thị trường định hướng XHCN.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề cập tới những bức xúc, hạn chế và yếu kém, như việc sử dụng và hiệu quả sử dụng vốn; vấn đề kiểm soát tài chính, giám sát hoạt động; tính công khai, minh bạch của các báo cáo hoạt động kinh tế của tập đoàn; vấn đề độc quyền Nhà nước, độc quyền doanh nghiệp...

Nhiều đại biểu kiến nghị giải pháp phát triển các TĐKTNN ở nước ta hiện nay, tập trung vào các nhóm giải pháp kinh tế, quản lý kinh tế, quản trị doanh nghiệp, hoàn thiện thể chế, nhân lực, giải pháp đảm bảo chính trị cho phát triển kinh tế nhằm khắc phục các lực cản kìm hãm, thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của các tập đoàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem