Con trai Tổng thống Libya biểu tình chống lại cha

Thứ sáu, ngày 25/02/2011 19:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo Press TV, Saif al-Arab, con trai út của Tổng thổng Lybia đã tham gia chống lại chính quyền của cha mình, thay vì đảm trách nhiệm vụ kiềm chế lực lượng biểu tình.
Bình luận 0

Saif al-Arab được Tổng thống Muammar Gaddafi điều đến thành phố miền Đông của nước này là Benghazi để phối hợp với các lực lượng an ninh khác kiềm chế làn sóng biểu tình đang trỗi dậy. Tuy nhiên, thay vì đảm nhận nhiệm vụ mà Tổng thống Gaddafi giao, Saif al-Arab đã đứng về phía người biểu tình.

img
Làn sóng biểu tình vẫn tiếp tục diễn ra tại miền Đông của Libya

Saif al-Arab cũng cho biết, ông Gaddafi có thể sẽ tự sát hoặc trốn chạy sang Mỹ La tinh để thoát khỏi sự bao vây kịch liệt của người dân phản đối chính sách thống trị khắc nghiệt của ông này.

Press TV tiết lộ, Saif al-Arab là người chủ động hỗ trợ quân đội và giúp đỡ vận chuyển quân sự đến miền đông Libya.

Cuộc biểu tình nổ ra tại Libya bắt đầu từ ngày 15.2 đã khiến 1.000 người thiệt mạng. Đây được coi là “hậu” ảnh hưởng từ cuộc nổi dậy của hai nước láng giềng là Tunisia và Ai Cập.

Hàng chục ngàn người vẫn tiếp tục tràn ra các đường phố kêu gọi lật đổ chính quyền của ông Gaddafi. Còn Tổng thống Gaddafi vẫn tuyên bố chiến đấu “đến giọt máu cuối cùng” đồng thời ra lệnh đàn áp lực lượng biểu tình.

Tuy nhiên, đã có hơn 130 binh sĩ Libya từ chối nổ súng vào những đám đông người phản đối.

Theo Press TV
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem