Côn trùng lạ tấn công người có thể là mạt bụi nhà

Thứ tư, ngày 17/11/2010 18:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Qua kiểm tra bằng kính lúp, cán bộ y tế không phát hiện thấy loại côn trùng nào, chỉ thấy những hạt bụi nhỏ bay tứ tung.
Bình luận 0

Ngày 16-11, ông Nguyễn Võ Hinh, Giám đốc Trung tâm Phòng chống sốt rét ký sinh trùng - côn trùng Thừa Thiên- Huế cho biết, cán bộ của trung tâm đã đến khảo sát tại nhà ông Lê Duy Khải ở đường Lý Nam Đế, phường Hương Long, TP Huế, nơi xuất hiện côn trùng lạ tấn côn người.

img
Nhiều khả năng “thủ phạm” gây ra các nốt mẩn ngứa chi chit trên người ông Khải là loại mạt bụi nhà.

Theo đó, qua kiểm tra bằng kính lúp, cán bộ y tế không phát hiện thấy loại côn trùng nào, chỉ thấy những hạt bụi nhỏ bay tứ tung.

Qua lời trình bày của ông Khải và những vết, nốt nhỏ gây mẫn ngứa ở trên người ông này, cán bộ y tế xác định nhiều khả năng loại côn trùng này là loại mạt bụi nhà (phức hợp Dermatophagoides).

Đây là loại côn trùng có kích thước rất nhỏ và sống ở đồ đạc như giường, gối, thảm trong nhà, chuyên ăn những mảnh vụn hữu cơ như vảy da, gầu tóc.

Người hít phải mạt bụi nhà sẽ bị dị ứng và mẩn ngứa, ngoài ra còn bị hen suyễn, viêm niêm mạc mũi... Các loại hóa chất diệt côn trùng hiện tại không diệt được loại côn trùng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem