Công nghệ SMARTASSIST của Yanmar phát huy hiệu quả trong giai đoạn cách ly xã hội

P.V Thứ sáu, ngày 24/04/2020 16:40 PM (GMT+7)
Kể từ khi quyết định về Cách ly xã hội của thủ tướng chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4, cả nước luôn trong tình trạng cảnh giác, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm virus Covid 19 ra cộng đồng. Các chủ máy, đặc biệt là chủ máy gặt, máy kéo YANMAR vẫn phải chấp hành chủ trương này của thủ tướng chính phủ, dù đang trong vụ mùa thu hoạch đông - xuân 2020.
Bình luận 0

Cách ly xã hội hạn chế đi lại vì vậy chủ máy gặt và máy kéo cũng phải tuân thủ

Kể từ khi quyết định về Cách ly xã hội của thủ tướng chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4, cả nước luôn trong tình trạng cảnh giác, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm virus Covid 19 ra cộng đồng. Các chủ máy, đặc biệt là chủ máy gặt, máy kéo YANMAR vẫn phải chấp hành chủ trương này của thủ tướng chính phủ, dù đang trong vụ mùa thu hoạch đông - xuân 2020. Vụ đông - xuân là vụ chính của cả nước, với tổng sản lượng ước đạt 20,2 triệu tấn, trong đó sản lượng lúa tại đồng bằng sông Cửu Long ước đạt 10,8 triệu tấn. Việc cách ly xã hội, hạn chế tụ tập đông người sẽ gây khó khăn trong việc trao đổi, theo dõi vận hành máy tận nơi.

Chủ máy gặt YANMAR tự tin điều hành gặt lúa bằng điện thoại thông minh

Kể từ năm 2017, YANMAR đã ứng dụng công nghệ thông tin lên thế hệ máy gặt YH700/850 mới, bằng cách tích hợp hệ thống định vị thông minh SMARTASSIST và hiện nay đã mang lại hiệu quả cao so với cách vận hành truyền thống. SMARTASSIST kết nối khách hàng, YANMAR, đại lý và máy móc; mỗi khi máy hoạt động, SMARTASSIST liên tục cập nhật thông tin/dữ liệu  hoạt động của máy qua và gửi đến YANMAR và đại lý. Khi máy gặp sự cố (điên áp ắc-quy thấp, nhiệt độ nước làm mát động cơ cao, v.v…), hoặc máy hoạt động đến giờ bảo dưỡng định kỳ, SMARTASSIST sẽ gửi thông báo đến khách hàng để chủ động hơn việc xếp lịch công việc đồng án và thời điểm dừng máy để bảo dưỡng. Đồng thời đại lý chủ động chuẩn bị vật tư, dụng cụ để bảo dưỡng máy cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất bảo đảm máy vận hành hiệu quả ngăn ngừa sự cố trong mùa vụ.

img

Khách hàng có thể quản lý máy vận hành máy dễ dàng trên điện thoại thông minh.

Hạn chế tiếp xúc người với người nhưng vẫn đảm bảo công việc mùa vụ

Trước khi có SMARTASSIST, chủ máy phải gặp trực tiếp tài xế lái máy, người đóng bao, chủ ruộng, để bàn bạc, trao đổi kế hoạch gặt lúa, chi phí gặt, công gặt, nhưng bây giờ, chủ máy vẫn có thể gọi điện thoại để trao đổi, đồng thời theo dõi quá trình vận hành máy theo từng nhân công, xem lại diện tích đã gặt hoặc đơn giản hơn là theo dõi vị trí máy mà không cần đến tận ruộng.

Chủ máy và người thân chủ máy biết được tình trạng máy, bất kể khi máy hoạt động, dừng máy hoặc gặp sự cố trong khi vận hành, thông tin về tình trạng máy sẽ hiển thị ngay trên điện thoại thông minh. Việc quản lý máy, theo dõi vận hành từ xa thực sự phát huy hiệu quả, đặc biệt trong giai đoạn cách ly xã hội hiện nay.

img

Tính năng đo diện tích bằng SMARTASSIST, mà không cần đo trực tiếp tại ruộng.

Đại lý YANMAR nhận biết được sự cố của máy, giờ máy cần bảo dưỡng

Nhờ vào SMARTASSIST, nhân viên kỹ thuật của Đại lý Yanmar có thể biết trước khi nào cần làm bảo dưỡng định kỳ cho máy, đồng thời lên lịch và chuẩn bị đầy đủ phụ tùng. Đối với việc bảo dưỡng hoặc khi máy gặp sự cố cần thay thế phụ tùng quan trọng khi đang vận hành ngoài đồng thì nhân viên kỹ thuật vẫn dễ dàng tìm đến vị trí máy để sửa chữa nhờ vào hệ thống định vị và dẫn đường tích hợp sẵn trong SMARTASSIST. Ngoài ra, khi hoạt động, nếu máy có các dấu hiệu như điện áp ắc-quy thấp, quá nhiệt động cơ thì Đại lý có thể lập tức liên hệ chủ máy để tư vấn, hướng dẫn cách xử lý tránh ngừng máy lâu, ảnh hưởng tới việc thu hoạch và cày xới.

Tính toán chính xác diện tích, thời gian làm việc, chi phí nhiên liệu

Diện tích ruộng chính là yếu tố cơ bản để chủ máy gặt thỏa thuận giá gặt lúa, tính toán chi phí nhiên liệu, thời gian làm việc, số lượng tài xế, người đóng bao. Với SMARTASSIST, chủ máy biết rõ diện tích cánh đồng cần gặt, tránh được việc gian lận diện tích, qua đó giảm chi phí cho nhiên liệu, nhân công mà vẫn đảm bảo được hiệu quả công việc và lợi nhuận.

Khi máy gặt bắt đầu vận hành và khi ngừng máy, dữ liệu về tuyến đường máy di chuyển trên ruộng trong thời gian máy đã chạy sẽ hiện rõ ngay trên điện thoại, qua đó chủ máy ngay lập tức tính được diện tích, thời gian đã thu hoạch hoặc cày xới, biết được lượng nhiên liệu tiêu thụ hiệu quả ra sao vào cuối ngày làm việc.

img

Gia đình chủ máy gặt được hướng dẫn sử dụng dịch vụ định vị thông minh

Quản lý cực kỳ hiệu quả đối với chủ sở hữu nhiều máy gặt, máy kéo

Khi tối ưu được thời gian quản lý máy móc, nhân công, chủ máy sẽ có nhiều phương án gặt hiệu quả để tiết kiệm chi phí nhiên liệu, chi phí nhân công, tìm kiếm các chủ ruộng mới. Đặc biệt, khi chủ máy sở hữu nhiều máy gặt, máy kéo, việc quản lý máy truyền thống sẽ không phát huy hiệu quả, vì phải quản lý nhiều máy cùng lúc, máy ở đâu thì chủ máy ở đó để theo dõi vận hành, dẫn đến tốn công sức quản lý mà hiệu quả không cao. SMARTASSIST cho phép chủ máy và người thân chủ máy phân công nhân công cho từng máy, chỉ định khu vực làm việc và theo dõi trực tiếp vị trí ngay trên điện thoại thông minh.

Vị trí máy luôn được cập nhật mỗi phút, nếu máy dừng hoặc gặp sự cố, chủ máy sẽ lập tức phát hiện và có cách xử lý kịp thời, nhờ đó, việc cung ứng thêm nhiên liệu, phụ tùng thay thế, vật tư cho thu hoạch, canh tác diễn ra nhanh chóng hơn.

Các tính năng của SMARTASSIST hỗ trợ cho chủ máy

Cảnh báo trộm

Báo bảo dưỡng định kỳ

Xem các cảnh báo lỗi

Xem lịch sử làm việc

Cài đặt khu vực / Thời gian cho máy làm việc

Đo diện tích cần gặt, xới hoặc đã gặt xới

YANMAR vẫn đang tiếp tục phát triển thêm các tính năng hữu ích mới cho SMARTASSIST ngày càng xứng danh công nghệ 4.0…

Hướng dẫn sử dụng SMARTASSIST bằng video có tại: http://bit.ly/hdsd-HYPERLINK "http://bit.ly/hdsd-sa-r"SMARTASSIST

SMARTASSIST đã trang bị trên các  dòng máy kéo YANMAR YM3, EF725T

Năm 2018 YANMAR bắt đầu trang bị SMARTASSIST trên thế hệ máy kéo YANMAR YM351A/357A (51 và 57 mã lực), và phiên bản EF725T mới (72 mã lực), với đầy đủ các tính năng như trên, cho phép chủ máy quản lý hoàn toàn hoạt động máy của mình ngay trên điện thoại thông minh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem