Công thức làm đẹp với sữa

Thứ tư, ngày 11/05/2011 06:42 AM (GMT+7)
Sữa không đơn thuần là một thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe mà có thể tận dụng nó như một thứ nguyên liệu chính để chế các công thức làm đẹp khác nhau.
Bình luận 0

Làm mềm da

Dùng bông gòn thấm sữa tươi nguyên chất xoa đều lên mặt da, khoảng nửa giờ thì rửa sạch lại bằng nước thường. Nên làm đều đặn một tuần vài lần bạn sẽ có làn da mềm mịn.

img
Ảnh minh họa: Internet

Tẩy trang trước khi đi ngủ

Tẩy trang là thói quen rất có lợi cho da, vì nó giúp loại trừ bụi bẩn, cho lỗ chân lông được thông thoáng, giảm thiểu nguy cơ bị viêm da hoặc bị mụn trứng cá “viếng thăm”. Muốn làm sạch da hiệu quả thì sau khi rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, bạn hãy trộn 2 thìa sữa tươi cùng với chút muối rồi xoa đều hỗn hợp này lên da. Một cách khác là dùng một chiếc bát nhỏ đựng 1 thìa sữa tươi cùng vài giọt tinh dầu quả hạnh, trộn đều, sau đó dùng bông gòn thấm lên da.

Làm sáng da

Muốn là chủ nhân của làn da sáng khỏe, bạn hãy trộn đều 1 thìa sữa tươi, 1 thìa nước cà rốt, 1 thìa nước cam và 1 thìa mật ong với nhau rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp lên da mặt, cổ. 15 phút sau rửa lại bằng nước thường.

Chăm sóc làn da khô

Trộn 1 thìa bột mỳ, 1 thìa bột nghệ, ¼ thìa bột của vỏ cam sao khô cùng với nửa chén sữa tươi, chúng tạo thành hỗn hợp bột nhão. Đắp mặt nạ này lên da khoảng nửa tiếng chờ đến khi khô thì rửa lại mặt.

Làm sạch da nhờn bóng

Chỉ cần dùng loại sữa tươi đã gạn kem rửa mặt thường xuyên là đối phó được với làn da dầu + lỗ chân lông to.

Tạm biệt làn da tấy đỏ

Vùng da bị viêm hoặc dị ứng tấy đỏ thì hãy dùng 1 thìa bột mù tạt trộn với 1 thìa kem sữa thoa lên khoảng 20 phút sẽ dịu ngay.

Chăm sóc tóc

Mái tóc bị khô, xơ, hư tổn do dùng nhiều hóa chất và tiếp xúc nhiều trong môi trường khói, bụi, chỉ cần trộn ¼ chén bột sữa với nước thường để tạo thành bột nhão (tùy theo độ dài và dày của mái tóc mà bạn có thể điều chỉnh lượng nước và sữa) rồi xoa đều hỗn hợp đó từ chân tóc tới ngọn tóc, dùng khăn ủ quấn kín tóc trong vòng 30 phút, sau đó gội sạch lại bằng nước và dầu gội.

Dưỡng thể

Bằng cách thêm 2 giọt tinh dầu oliu, cùng 1 thìa mật ong và 2 thìa bột sữa vào trong nước tắm ấm, ngâm mình trong đó khoảng nửa tiếng. Nên thực hiện ít nhất 1 tuần/lần bạn sẽ có được làn da như mong muốn.

Đánh bay quầng thâm mắt

Quầng thâm mắt do thiếu ngủ, mất ngủ sẽ biến mất khi dùng miếng vải mềm hoặc bông gòn nhúng vào cốc sữa tươi lạnh, đắp lên mắt khoảng 10-15 phút. Có thể thực hiện điều này hàng ngày để dưỡng da vùng mắt.

Làm mềm da tay

Chỉ cần ngâm đôi bàn tay vào sữa tươi khoảng 20 phút. Cách dưỡng da tay này đặc biệt thích hợp trong những ngày mùa đông, khi đôi tay bị khô, nẻ.

Làm mờ nếp nhăn

Dấu vết thời gian này sẽ giảm đi rõ rệt nếu bạn dùng 1 muỗng canh sữa tươi, 3 muỗng cà phê dầu ô liu và bột mì, trộn đều, đắp lên mặt cho đến khi khô rồi rửa sạch với nước ấm.

Theo SK & ATTP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem