Công ty CP Supe Phốt phát và hóa chất Lâm Thao: Đẩy mạnh xuất khẩu - chìa khóa để thành công

Thứ bảy, ngày 28/12/2013 10:50 AM (GMT+7)
"Đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang Nhật Bản, Hàn Quốc là một trong những chiến lược nhằm tăng trưởng doanh nghiệp bền vững trong năm qua".
Bình luận 0
Đó là đánh giá của ông Nguyễn Duy Khuyến - Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao trong hội nghị mừng công hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013, diễn ra ngày 27.12, tại Phú Thọ.

Tập thể cán bộ, nhân viên Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao nhận bằng khen.
Tập thể cán bộ, nhân viên Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao nhận bằng khen.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Duy Khuyến nhấn mạnh, với nhiều trở ngại lớn của nền kinh tế toàn cầu năm 2012, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cũng đứng trước những khó khăn: Phân bón nhập ngoại có giá thấp tràn vào thị trường Việt Nam cạnh tranh với phân bón trong nước; hàng loạt các doanh nghiệp sản xuất phân bón ra đời, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp; công ty vẫn tồn kho gần 500.000 tấn phân bón... Tuy nhiên, năm 2013, công ty đã tháo gỡ khó khăn và đạt lợi nhuận 555 tỷ đồng, tăng 27,6% so với kế hoạch. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 4.843 tỷ đồng, vẫn chủ yếu sản xuất các sản phẩm chủ lực như: Supe lân đạt 816.400 tấn/năm, lân nung chảy 81.000 tấn/năm, NPK - S 735.000 tấn/năm, axit sunfuric đạt 280.000 tấn/năm.

Ông Khuyến cũng cho biết thêm, điểm nhấn đặc biệt nhất trong sự tăng trưởng vượt bậc trước tình hình kinh tế khó khăn ấy phải nói đến đội ngũ điều hành và lựa chọn sản phẩm đúng. Công ty đã đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường khó tính như Nhật Bản (supe lân và NPK), Hàn Quốc (lân nung chảy)... “Ban đầu, Nhật Bản định mua sản phẩm từ một nhà máy khác ở VN vì được chào giá rẻ nhưng khi đem mẫu về phân tích, họ đã bỏ ngay ý định không mua nữa bởi quá độc hại với môi trường. Sau đó, sản phẩm của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã được chọn bởi các tổ chức của Nhật công nhận đáp ứng mọi tiêu chuẩn về môi trường, sức khỏe con người cũng như phân bón để được phép nhập vào” - ông Khuyến phấn khởi nói.

Hơn nữa, công ty luôn bám sát thị trường thế giới và trong nước, đặc biệt là dự trữ vật tư đầu vào đúng thời điểm giá thế giới chạm đáy nên dù giá quặng apatit tăng 2 lần, giá điện tăng nhưng giá sản phẩm vẫn rẻ, làm lợi cho nông dân hàng trăm tỷ đồng và công ty cũng tăng lợi nhuận.

Năm 2013, công ty đã đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm như: Hoàn thiện hệ thống dây chuyền axit 400.000 tấn/năm, ứng dụng công nghệ magiê ướt để xử lý khí thải, với công nghệ mới sẽ tiết kiệm nhiều tỷ đồng và có một môi trường khí thải thấp hơn 10 lần tiêu chuẩn châu Âu và 40 lần tiêu chuẩn Việt Nam. "Dự án hoàn thiện trong năm 2014, và sẽ cho ra đời sản phẩm phụ là phân sunphát magiê - một loại phân mới giúp bổ sung vi lượng rất tốt cho cây trồng, đó là một mũi tên trúng nhiều đích. Hiện Ba Lan đã chính thức đề nghị mua lại sản phẩm này nhưng chúng tôi không bán mà dùng để bổ sung cho NPK giúp NPK của công ty sẽ tốt hơn rất nhiều” - ông Khuyến chia sẻ.

Bên cạnh đó, công ty cải tiến không ngừng về sản phẩm, nhất là NPK Lâm Thao đang có rất nhiều ưu thế, phù hợp với các loại đất chua, đất phèn, đất chiêm trũng.

Thu Thủy - Ngô Xuân (Thu Thủy - Ngô Xuân)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem