Công ty tnhh grab
-
Grab đang khẩn trương thực hiện làm thẻ đeo nhận diện có mã QR cho tài xế. Các hãng khác cũng gấp rút thực hiện quy định mới của UBND TP.HCM.
-
Xe ôm công nghệ và dịch vụ giao thức ăn, hàng hóa bằng xe 2 bánh tại TP.HCM như: GrabBike, BeBike, GoJek, Now, Baemin… vẫn hoạt động bình thường; nhưng tăng cường phòng dịch ở cả tài xế lẫn khách hàng.
-
Mua ô tô chạy Grab không phải con đường trải hoa hồng, nhiều bạn trẻ không lường trước những rủi ro tiềm ẩn phía trước dẫn đến việc sớm thanh lý xe để cắt lỗ.
-
Nhiều tiểu thương bán cá, thịt heo, rau củ quả tại các chợ Bà Chiểu, Hòa Hưng, Tân Mỹ, Tân Bình (TP.HCM) đã bắt đầu bán hàng online, thay vì chỉ ngồi trực tiếp bán tại chợ như từ trước đến nay.
-
Gần hai tuần trôi qua kể từ khi Nghị định 126 có hiệu lực, những câu chuyện về cách tính thuế, chủ thể nộp thuế hay việc các hãng xe công nghệ tăng giá cước, điều chỉnh tỉ lệ khấu trừ... vẫn là đề tài cho nhiều cuộc tranh luận.
-
Sau ồn ào Grab tăng giá cước và tỷ lệ chiết khấu với tài xế, từ hôm nay (12/12), ứng dụng gọi xe Gojek cũng chính thức điều chỉnh tăng giá cước, áp dụng cho các dịch vụ của hãng, tại khu vực Hà Nội và TP.HCM.
-
Nhiều tài xế ứng dụng Be tắt ứng dụng, đình công vì cho rằng hãng giảm chính sách thưởng. Đại diện Be nói tài xế đang hiểu nhầm về chương trình thưởng mới, thay vì 1, Be sẽ áp dụng cùng lúc 3 chương trình thưởng dịp cuối năm.
-
Dự kiến, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm làn E dành cho xe công nghệ, nằm cạnh làn D hiện hữu, khách không phải vác vali đi thang bộ 4-5 tầng lầu, hoặc ra khỏi sân bay để đón Grab, Be.
-
Liên quan tới việc tăng mức thu thuế đối với doanh thu của đối tác tài xế từ 3% lên 10%, đại diện Grab Việt Nam cho rằng Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT).
-
Trong những ngày qua, việc hàng trăm tài xế Grab tắt áp, tập trung tại văn phòng đại diện của công ty này tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng trở thành tâm điểm của dư luận và xã hội.