Anh Trần Ngọc Thịnh (người đã gửi bản kiến nghị dài 21 trang xung quanh nội dung cuốn sách "Xách ba-lô lên và đi" của Huyền Chip lên Cục Xuất bản) cho biết, đến 22h đêm qua, 6.10, anh vẫn chưa nhận được bản giải trình 31 trang từ phía tác giả Huyền Chip và công ty sách Quảng Văn.
Người tự nhận mình muốn "đi tìm lẽ phải" nhắn nhủ độc giả: "
Huyền Chip đã thừa nhận sai nhưng không phải chỉ thừa nhận là xong chuyện. Thừa nhận sai thì bản thân tác giả và toàn bộ ekip phải xin lỗi công khai tại buổi họp báo tới toàn thể độc giả vì đã cố tình lừa bịp độc giả.
Thêm nữa, ngoài trách nhiệm xin lỗi, phải có trách nhiệm bồi thường vì bán sản phẩm không đúng như những gì họ quảng cáo là "nhật ký hành trình 100% sự thật".
NXB Văn Học và Quảng Văn phải có trách nhiệm hoàn tiền lại cho độc giả đã trót mua sách vì tin vào những lời quảng cáo sai sự thật. Điều này được Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định".
Cư dân mạng cũng yêu cầu Huyền Chip phải giải trình cụ thể và xin lỗi độc giả
Anh cũng khuyên độc giả không nên vì tức giận mà có hành động quá khích là đốt sách bởi đốt sách là không thể hoàn lại tiền.
Anh Thịnh khẳng định: "Chỉ khi nào họp báo xong, giải quyết rõ mọi vấn đề và thống nhất được các phương án xử lý cho các bên khi đó việc tranh cãi này mới chính thức chấm dứt".
Facebooker NguyenMinh... đồng tình: "Phải công khai xin lỗi độc giả vì nhiều lần tác giả lẫn NXB khẳng định sách chân thật 100% và giờ thừa nhận có cường điệu, họ đã cố tình lừa gạt độc giả về tính chân thật của tác phẩm".
Một người khác cũng tỏ ra bức xúc: "Không thể chỉ nói là có cường điệu là xong! Nếu đã là cường điệu thì cần thiết phải có một sự giải trình rõ ràng là cường điệu như thế nào và sự thật ra sao. Nếu không tiếp tục sẽ vẫn là hoài nghi và khúc mắc".
Vân Nga (Vân Nga)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.