Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
"Vua hàng hiệu" - ông Johnathan Hạnh Nguyễn, cho biết Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông và đối tác có kế hoạch mở các cửa hàng miễn thuế tại TP.HCM và Quảng Ninh, Khánh Hòa.
Cụ thể, mới đây, phái đoàn cấp cao của Tập đoàn Du lịch Trung Quốc (China Toursism Group - CTG) và Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (China Duty Free - CDF, thành viên của CTG) đến làm việc tại Việt Nam.
Tập đoàn Du lịch Trung Quốc là doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước, được quản lý trực tiếp bởi Chính phủ Trung Quốc. Còn Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc là tập đoàn kinh doanh hàng miễn thuế lớn nhất Trung Quốc với doanh thu năm 2023 là 9,3 tỷ USD, lợi nhuận ròng đạt 939,4 triệu USD.
Sau khi khảo sát và làm việc với UBND 3 thành phố là TP.HCM, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc mở 3 cửa hàng miễn thuế tại 3 địa phương nói trên.
Theo kế hoạch, ngay trong năm 2024, cửa hàng miễn thuế ở Bắc Luân tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ mở cửa và dự kiến Móng Cái sẽ đón thêm 10 triệu khách Trung Quốc.
Tại Nha Trang, cửa hàng miễn thuế nội đô ở trung tâm thành phố sẽ được đầu tư trong năm 2024 và khai trương đầu năm 2025. Cửa hàng này sẵn sàng đón 12 triệu khách quốc tế, trong đó 50% sẽ là khách Trung Quốc, sau khi đi vào hoạt động.
Tại TP.HCM, cửa hàng miễn thuế nội đô dự kiến cũng sẽ sớm được mở ở trung tâm quận 1 để thuận tiện cho khách du lịch mua sắm.
Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, sự hợp tác này sẽ mở ra những cơ hội quan trọng cho sự phát triển của ngành du lịch. Đặc biệt, nếu các cơ sở mua sắm miễn thuế tại Việt Nam được đầu tư và vận hành hiệu quả sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch, thu hút ngoại tệ, tạo thêm lao động việc làm, góp phần phát triển ngành công nghiệp du lịch cho Việt Nam.
Phía IPPG cũng cho biết sẵn sàng đầu tư hệ thống cửa hàng miễn thuế nội đô đẳng cấp chuyên nghiệp để thu hút và phục vụ mua sắm cho du khách. Đây cũng là nơi quảng bá sản phẩm địa phương ra toàn cầu, sản phẩm có giá trị cao giúp tăng thu du lịch, tăng giá trị thương mại, cộng hưởng dịch vụ khác như khách sạn, ăn uống, thương mại, vận chuyển. Hiện nay, IPPG đã và đang liên doanh với các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên toàn cầu như DFS, Dufry, Lotte...
Theo “vua hàng hiệu” Hạnh Nguyễn, việc tạo ra một trải nghiệm mua sắm tích cực và độc đáo tại hệ thống các cửa hàng mua sắm đa dạng và hấp dẫn là một trong những lý do quan trọng khiến du khách chọn đích đến của họ.
Ông cho rằng phát triển thị trường du lịch mua sắm mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho nền kinh tế của một quốc gia đang phát triển như tăng cường doanh thu du lịch, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, từ nhân viên bán hàng, hướng dẫn viên du lịch, đến các nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, quảng bá hình ảnh và văn hóa của quốc gia đến với du khách quốc tế.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.