Cực chẳng đã mới phải tăng giá?

Thứ tư, ngày 14/12/2011 19:01 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vietnam Airlines chuẩn bị tăng giá lần thứ hai trong năm, mỗi lần tăng đến những 20% khiến cho hiện nay, một chiếc vé khứ hồi Hà Nội - TP.HCM còn đắt hơn cả giá của một chuyến du lịch vài ngày ra nước ngoài.
Bình luận 0

Về nguyên nhân tăng giá, họ liệt kê ra nhiều nguyên nhân khác nhau. Chung quy thì các nguyên nhân cũng có vẻ rất khách quan, gọi là cực chẳng đã mới phải tăng giá.

Bên cạnh việc tăng giá, thị trường hàng không nội địa còn có thêm một chuyển động khác. Đó là các hãng hàng không nhỏ dần dần "bật bãi", cho "hạ cánh khẩn cấp" khỏi thị trường hàng không trong nước vì không thể cạnh tranh nổi với “ông kẹ” Vietnam Airlines. Trong đó có hãng "chết yểu" từ trong trứng nước, đã thành lập trên giấy tờ nhưng chưa kịp bay bất kỳ chuyến nào đã phải giải thể.

Dù trên thị trường vẫn còn hãng Jetstar Pacific Airlines, song hãng này lại do Vietnam Airlines nắm phần lớn cổ phần. Nên trên thị trường hàng không nội địa dù có mặt hai hãng hàng không, nhưng vẫn là tuy hai mà một, tuy một mà hai.

Từ hai việc đó, có thể thấy việc xăng dầu, điện và nay là hàng không tăng giá, dù biểu hiện có khác nhau, nhưng có lẽ chỉ có chung một bản chất: Đó là do độc quyền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem