Cực dễ làm mứt cà chua bi

Thứ sáu, ngày 20/01/2012 07:57 AM (GMT+7)
Cà chua bi ngon, nhiều chất dinh dưỡng và không có hạt cứng, rất phù hợp để làm mứt tết cho cả gia đình. Hơn nữa, loại mứt này cũng thật dễ làm, bạn hãy thử làm một mẻ, nhân dịp tết này nhé.
Bình luận 0

Nguyên liệu:

1kg cà chua bi; 500g đường + 100ml nước; nước cốt 1 trái chanh (khoảng 1 muỗng canh); 1 muỗng canh muối tinh; 1 muỗng nhỏ vôi; 1 muỗng nhỏ phèn.

img

Cách làm:

Bước 1: Cà chua rửa sạch, để ráo, dùng nĩa nhỏ xam lỗ trên vỏ từng quả cà. (Mẹo nhỏ: bạn có thể dùng bàn chông cắm hoa sạch xam lỗ sẽ nhanh hơn). Ngâm cà chua vào 2 lít nước pha muối khoảng 1 – 2 giờ.

Bước 2: Hoà tan vôi vào khoảng 2 lít nước, ngâm 15 phút rồi khuấy đều và để lắng vài giờ cho nước vôi thật trong rồi gạn bỏ phần cặn. Vớt cà chua ra khỏi nước muối, ngâm vào nước vôi khoảng 6 – 8g hoặc để qua đêm. Sau đó vớt ra rửa sạch bằng nước lạnh.

Bước 3: Đun sôi khoảng 2 lít nước rồi cho phèn vào quấy đều. Cho cà chua vào đậy vung khoảng mười phút. Vớt ra rửa sạch dưới vòi nước lạnh.

Bước 4: Đun đường và 100ml nước trong một chảo phẳng, khuấy đều đến tan hết đường. Cho cà chua vào, lật thật nhẹ nhàng cho cà thấm đều đường. Tiếp tục cho nước cốt chanh. Đun lửa lớn khoảng 10 – 15 phút, trong quá trình nấu, liên tục cầm đũa gắp từng quả lật nhẹ cho đường ngấm đều. Tắt bếp, để nguyên cà chua khoảng vài giờ.

Bước 5: Bắc lại bếp, đun lần hai cho nước đường cạn hẳn, đường keo lại, cà chua trở thành mứt cà chua khô và bóng, trong, có màu tươi.

Mứt cà chua bi có mùi thơm dịu nhẹ, độ chua ngọt vừa phải, ăn dẻo và ngon. Bé sẽ rất thích loại mứt này, và sẽ hào hứng lắm nếu được mẹ cho tham gia giúp mẹ cùng làm đấy!

Theo Sài Gòn tiếp thị
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem