Cục Dự trữ Liên bang Mỹ suýt dính bom 450kg

Thứ năm, ngày 18/10/2012 13:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 17.10 đã bắt giữ một người đàn ông Bangladesh vì âm mưu phá hủy trụ sở Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ở New York bằng một trái bom nặng 450kg.
Bình luận 0

Đối tượng được xác định là Quazi Mohammad Rezwanul Ahsan Nafis, 21 tuổi, quốc tịch Bangladesh. Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố, tên này đang phải đối măt với các cáo buộc âm mưu sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt và hỗ trợ hoạt động cho mạng lưới khủng bố al-Qaeda khét tiếng. Nếu bị kết tội, hắn có thể sẽ phải lãnh án tù chung thân.

img
Trụ sở Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tại New York. Ảnh: Reuters

FBI cho hay, hiện tại, đã không còn bất kỳ mối nguy hại an ninh nào vì mọi chuyện đang nằm trong tầm kiểm soát của các nhà chức trách.

Nafis bị bắt sống tại khu phố sầm uất Manhattan, thuộc thành phố New York, khi đang cố kích nổ thứ mà hắn nghĩ là trái bom hoạt động, nhưng thực chất là bom giả do các nhà điều tra cài vào nhằm khiến đối tượng sập bẫy.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho biết, Tổng thống Barack Obama đã được thông báo sơ lược về vụ bắt giữ nói trên.

“Âm mưu phá hủy tòa nhà nổi tiếng, sát hại hoặc làm bị thương vô số những con người vô tội là một tội ác nghiêm trọng khó có thể tưởng tượng. Bị cáo sẽ phải đối mặt với những hậu quả thích đáng”, Quyền Phó Giám đốc FBI Mary Galligan nói.

Văn phòng công tố viên ở Brooklyn tiết lộ, Nafis bắt đầu tới Mỹ hồi tháng Một vừa qua, thừa nhận có liên hệ với các phần tử al-Qaeda để hỗ trợ tổ chức các cuộc tấn công. Tuy vậy, một trong những người hắn liên hệ thực chất là một quan chức FBI hoạt động ngầm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem