Củng cố tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam

Thứ hai, ngày 09/05/2011 11:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Hội nghị nhóm Tư vấn các nhà tài trợ (CG) cho VN giữa kỳ năm 2011 sẽ diễn ra trong hai ngày 8 và 9.6.2011 tại Hà Tĩnh.
Bình luận 0

Dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc sẽ tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

CG giữa kỳ năm nay sẽ thảo luận những nội dung chính như tái lập và cũng cố tình hình kinh tế vĩ mô; tình hình thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ trong lĩnh vực tài chính tiền tệ, minh bạch trong tài khóa và ngân sách, hiệu quả đầu tư công và hoạt động của doanh nghiệp nhà nước. Bên cạnh đó, các Báo cáo của IMF, Báo cáo của Diễn đàn doanh nghiệp cũng sẽ đánh giá về môi trường đầu tư của VN.

Bên lề CG còn có các cuộc thảo luận về thiên tai, thảm họa nhân tạo với các chủ đề như: Tính kinh tế của các chính sách phòng ngừa; vấn đề bảo vệ người nghèo trước sự bất ổn của kinh tế vĩ mô, ảnh hưởng của xã hội đối với người nghèo, bảo vệ hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đại diện Thanh tra Chính phủ sẽ trình bày vấn đề chống tham nhũng trong ngành công nghiệp khai khoáng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem