
Ngày 22/10, Ban Quản lý dự án (QLDA) Xây dựng và Bảo trì hạ tầng giao thông TP Đà Nẵng và đơn vị thi công tiếp tục sửa chữa, bảo trì 2 làn biên chính mặt cầu Thuận Phước.

2 đầu cầu cũng được Sở Giao thông Vận tải cho lắp biển báo cấm ô tô tải có tải trọng trên 1 tấn lưu thông qua cầu.

Tổng diện tích mặt đường trên cầu Thuận Phước phải thay thế đợt này là hơn 3.000m2.

Trước đó, vào năm 2013, mặt cầu Thuận Phước đã được sữa chữa trên phạm vi 2 làn giữa. Đến năm 2018, mặt cầu tiếp tục xuống cấp và phải sửa chữa.

Cầu Thuận Phước có tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng. Tổng kinh phí sửa chữa lần này khoảng 4,1 tỷ đồng, từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2019.

Theo đó, đơn vị thi công sẽ cào bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu trong phạm vi hư hỏng, vệ sinh sạch sẽ mặt cầu sau đó hoàn trả với kết cấu, gồm: Hàn neo thép D8 cách khoảng 50 cm/neo, lưới thép mạ kẽm ô lục giác, mắt lưới D63, tưới nhựa polime PMB-III liều lượng 0,8kg/m2, bê tông nhựa chặt polime PMB-III 12,5 cốt sợi thủy tinh dày 4 cm, tưới dính bám nhựa polime PMB-III, trải lưới sợi thủy tinh cường độ 100KN và lớp trên cùng là bê tông nhựa polime PMB-III 12,5 cốt sợi thủy tinh dày 4cm.

Đại diện BQL Dự án cho biết: "Nếu thời tiết thuận lợi, việc sửa chữa, bảo dưỡng mặt cầu Thuận Phước sẽ hoàn thành trong khoảng 2 tuần tới".

Cầu Thuận Phước rộng 18m dành cho 4 làn xe, có 2 trụ tháp cao 80m tính từ đỉnh bệ cọc. Với chiều dài 1.856m, Thuận Phước là cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.