Đặc sản gà Sách đỏ giá bạc triệu trông thế nào?

Thứ bảy, ngày 05/01/2013 06:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Gà Móng “Sách đỏ” là giống gà cổ, có thân hình gần giống với gà Hồ (Bắc Giang), chất lượng thịt rất cao, ngon như gà Đông Cảo (Hưng Yên). Vào dịp Tết rất đông khách thập phương tìm mua.
Bình luận 0
img
 

TS Võ Văn Sự - Chủ tịch Hiệp hội Bảo tồn động vật quý hiếm VN cho biết:

Gà Móng “Sách đỏ” là giống gà cổ có thân hình gần giống với gà Hồ (Bắc Giang), chất lượng thịt rất cao, ngon như gà Đông Cảo (Hưng Yên), có khả năng chống chịu dịch bệnh rất tốt.

Theo TS Sự, xã Tiên Phong là dải đất cụt, giáp với sông Châu, không có đường giao thông đi qua nên hạn chế được dịch bệnh; khí hậu, thổ nhưỡng ở đây rất đặc biệt, đã làm nên đặc điểm của con gà Móng. Hơn nữa, người dân bảo vệ nguồn gen bằng việc không nuôi tạp các giống gà khác với gà Móng.

Hiện người dân xã Tiên Phong (Duy Tiên, Hà Nam) đang tập trung “gột” gà Sách đỏ (gà Móng) chuẩn bị bán tết. Hiện gà có giá từ 150.000 - 170.000 đồng/kg, nhưng đến tết giá phải 180.000 - 200.000 đồng/kg. Giá cao nhưng vẫn không có đủ gà để bán.

img
Gà Sách đỏ khi mới nở có màu trắng mây, trông rất dễ thương
img
 
img
 
img
Gà mái trưởng thành có màu trắng ngần. Gà trống có màu đen đỏ tía, chân cao, to, đầu gộc tre, mào thấp và thường hay đứng canh cho gà mái ăn.
img
Gà Sách đỏ càng lớn chân càng to, càng sần sùi, nuôi 1 năm có thể đạt trọng lượng từ 3,5 – 4kg đối với con mái, 5 – 6kg đối với con trống.
img
Mặc dù mới 7 tháng tuổi, nhưng chân chú gà Sách đỏ này đã nổi “vẩy rồng” và trọng lượng đạt 5kg.
img
Anh Nguyễn Văn Thắm là chủ của một trong những hộ nuôi nhiều gà nhất xã Tiên Phong. Hiện anh có khoảng 5.000 con gà các loại, trong đó có khoảng 1.000 con gà thịt. Con gà này khách đã trả tới 1,5 triệu đồng, nhưng anh vẫn chưa bán vì nó là “linh hồn” của cả đàn gà.
img
Anh Hoàng Công Trìu đang chăm đàn gà Sách đỏ quý hiếm của mình
img
Gà Sách đỏ được bán tại chợ Quy Lưu (TP. Phủ Lý, Hà Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem