Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Chia sẻ tại Hội nghị Nhà cung cấp diễn ra tại TP.HCM sáng 1/12, ông Bruno Jousselin - Tổng giám đốc điều hành kiêm thu mua cung ứng toàn cầu MM Mega Market cho biết họ có kế hoạch tăng hơn gấp đôi số lượng siêu thị tại Việt Nam trong 5 năm tới.
Theo ông Bruno Jousselin, nằm trong chiến lược mở rộng, từ nay đến năm 2028, MM Mega Market dự kiến mở rộng mạng lưới phân phối, nâng tổng số trung tâm phân phối trên toàn quốc lên con số 59 trung tâm phân phối, tập trung vào mô hình đại siêu thị và siêu thị thực phẩm.
MM Mega Market hiện có 21 trung tâm phân phối tại Việt Nam. Ngoài ra, họ còn sở hữu 6 trạm trung chuyển thực phẩm tươi sống hoạt động trên cả nước, 8 kho giao hàng.
Như vậy, chỉ tính riêng trung tâm phân phối (siêu thị, đại siêu thị) thì MM có kế hoạch xây thêm đến 38 siêu thị mới trong vòng 5 năm tới, tập trung vào mô hình đại siêu thị và siêu thị thực phẩm.
Đáng chú ý, tập đoàn bán lẻ đến từ Thái Lan này hiện còn đang xúc tiến dự án trung tâm phức hợp đầu tiên với vốn đầu tư khoảng 20 triệu USD, trên tổng diện tích 19.000m2 tại Đà Nẵng.
Theo ông Bruno Jousselin, MM Mega Market đang chuẩn bị triển khai các siêu thị khác, nơi mà nhiều doanh nghiệp khác cũng đang cạnh tranh. Dù vậy, ông nhấn mạnh tính khác biệt sẽ là yếu tố giúp doanh nghiệp cạnh tranh trong bối cảnh khốc liệt của thị trường bán lẻ.
Ông Bruno Jousselin cho biết mỗi tháng, trung bình các siêu thị thuộc hệ thống đón khoảng khoảng 1 triệu lượt khách, trong đó, khách hàng chuyên nghiệp đóng góp 55% mức doanh thu và 45% là từ khách hộ gia đình.
Ông cũng tiết lộ thêm MM hiện giữ 18% tổng thị phần, thị phần bán lẻ khoảng 10,5%, con số này tăng khoảng 2,3% so với năm 2019. Tăng trưởng doanh thu bán lẻ lên đến 30% so với năm 2019 và tăng trưởng lợi nhuận gấp 3,5 lần so với năm 2019.
Tổng giám đốc điều hành kiêm thu mua cung ứng toàn cầu MM Mega Market khẳng định trong hơn 20 năm có mặt tại thị trường, gần đây hệ thống có nhiều thay đổi đáp ứng xu hướng mua sắm số và nhu cầu người tiêu dùng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.