Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus xác nhận tin đại gia Việt bị điều tra

Thứ ba, ngày 27/11/2012 15:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bà Nguyễn Thu Hà, tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus cho biết, Đại sứ quán đã biết thông tin ông Lê Hồng Phong - Giám đốc công ty TNHN “Hà Nội- Invest” đang bị Bộ Nội vụ Belarus điều tra.
Bình luận 0

Thông tin trên được bà Nguyễn Thu Hà xác nhận với Dân Việt ngày 27.11. Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thu Hà, Đại sứ quán không có thông tin về lý do cũng như kết quả điều tra. Tham tán Nguyễn Thu Hà cho biết, ông Lê Hồng Phong hiện đã mang quốc tịch Belarus, là công dân Belarus nên chính quyền sở tại sẽ xử lý theo quy chế của nước sở tại và sẽ không thông báo vụ việc cho Đại sứ quán Việt Nam.

Về thông tin trước đó, báo chí Nga cho rằng, ông Lê Hồng Phong là một doanh nhân thành đạt ở Belarus, đồng thời là người bảo trợ cho cộng đồng người Việt tại đây, bà Nguyễn Thu Hà cho hay, hiện chưa có thông báo nào từ phía cộng đồng và những đóng góp của ông Phong phải do Hội Cộng đồng người Việt ở Belarus thông báo lên Đại sứ quán.

Được biết, hiện ở Belarus có gần 1.000 người Việt, trong đó khoảng 700 người cư trú thường xuyên, số còn lại là di dân tự do đến từ Nga và các nước Đông Âu khác. Ngoài hơn 800 doanh nghiệp và người buôn bán vừa và nhỏ, có khoảng 5 đến 10 doanh nghiệp Việt Nam ở Belarus có số vốn trên 500.000 USD, 3 đến 4 doanh nghiệp có số vốn trên 1 triệu USD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem