Đảm bảo mọi người dân đều có Tết

Thứ bảy, ngày 29/01/2011 09:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp thường kỳ đầu năm 2011 diễn ra ngày 28-1 tại Hà Nội.
Bình luận 0
img
 

Chiều cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi họp báo, thông báo lại những nội dung kỳ họp của Chính phủ. Dẫn lời Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trong phiên họp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh lại những thành công trên các mặt kinh tế xã hội của đất nước, đặc biệt là sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Các cấp, các ngành và toàn thể dân tộc ta đều rất vui mừng về những thành công của Đại hội Đảng toàn quốc, với không khí dân chủ, cởi mở.

Tại phiên họp, Chính phủ cũng đúc kết lại quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm cơ bản thành công. Việt Nam là một trong số ít nước vẫn giữ được mức tăng trưởng trên 5%, hầu hết các mục tiêu lớn về phát triển kinh tế, xã hội đều đạt được, nhân dân có đời sống ấm no, xã hội ổn định. Mặc dù thiên tai dịch bệnh có chiều hướng phức tạp nhưng sản xuất nông nghiệp vẫn được mùa, được giá, đặc biệt là lương thực, thực phẩm. Đời sống của người dân được quan tâm, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng thiên tai.

Tại phiên họp, Thủ tướng Chính phủ cũng nhấn mạnh một số việc phải lưu ý như thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, rét đậm, rét hại kéo dài, thiếu nước canh tác tại các vùng Bắc bộ, Bắc Trung bộ và một số tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân. Giá cả tiêu dùng có giảm nhưng mức tăng vẫn còn cao, nhập khẩu và tai nạn giao thông vẫn có chiều hướng gia tăng…

Kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực phát triển sản xuất, tập trung kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội. An ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Các lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm và có sự phát triển tốt.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành tiếp tục chỉ đạo chống rét cho gia súc, gia cầm, tập trung xây dựng các công trình trọng điểm như điện, giao thông…

Thủ tướng chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương tập trung ưu tiên thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; giảm nhập siêu, hoàn thiện các chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa, đảm bảo xăng dầu dự trữ và đảm bảo thanh khoản ngân hàng trong những ngày tết…

Thủ tướng cũng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, chống đốt pháo, đảm bảo trật tự, an ninh quốc phòng…để nhân dân đón Tết Tân Mão vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn.

Thủ tướng nhấn mạnh, các bộ, ngành và địa phương phải chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo…không được để bất cứ người nghèo nào bị đứt bữa trong dịp tết, đảm bảo mọi người dân, mọi nhà đều có tết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem