Dân Amsterdam: 40 phút đã "đánh bay" đề Toán

Thứ ba, ngày 04/06/2013 11:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT năm nay được đánh giá khá “dễ thở”. Tại hội đồng thi trường THPT Chu Văn An, nhiều thí sinh đến từ trường chuyên cho biết chỉ 40 phút đã làm xong bài thi môn Toán.
Bình luận 0

Có mặt tại hội đồng thi trường THPT Chu Văn An (gồm thí sinh các trường: THPT Chu Văn An, Chuyên Hà Nội Amsterdam, Chuyên Ngữ ĐHHN, Alfred Nobel, GDTX Ba Đình), theo quan sát của phóng viên Dân Việt, chỉ sau tiếng trống báo hết 2/3 thời gian làm bài, rất nhiều thí sinh đã hoàn thành xong bài thi và phấn khởi bước ra phòng thi.

img
Thí sinh dự thi tại địa điểm trường THPT Chu Văn An tràn xuống sân trường từ khá sớm
img
Tất cả đều tỏ ra tự tin vì làm tốt bài thi môn Toán

Mặc dù chỉ mới 9h20 phút (10h mới hết thời gian làm bài chính thức) nhưng đã có rất nhiều thí sinh hồ hởi bước ra khỏi phòng thi tràn xuống sân trường. Hầu như các thí sinh rời khỏi phòng thì với tâm trạng thoải mái và vui vẻ. Nhiều thí sinh còn cho biết, đề dễ nên có đủ cả thời gian để “trình bày lại bài thi cho đẹp”.

Khi được hỏi về đề Toán năm nay, nhiều thí sinh cho biết, đề Toán bám sát với chương trình học và ôn tập nên không mấy khó khăn để làm xong bài thi. Thí sinh Lưu Huyền Anh - học sinh trường THPT Amsterdam cho biết: “Đề thi có 5 câu hỏi, trong đó có hai câu hình học về hình không gian và tính thể tích hình chóp. Đề thi dễ hơn dự đoán của em vì vậy em hoàn thành bài thi chỉ trong vòng 40 phút. Thời gian còn lại em ngồi kiểm tra lại bài và… chờ tiếng trống để ra về”.

img
Đề thi môn Toán

Huyền Anh tự tin dự đoán, ít nhất đạt điểm 9 cho bài thi của mình.

Cùng với tâm trạng thoải mái sau khi kết thúc môn thi Toán, các thí sinh tại các địa điểm thi khác như Trần Phú, Phan Đình Phùng…. cũng có rất nhiều thí sinh nộp bài ra sớm. Hầu hết các thí sinh ở địa điểm thi này cũng cho rằng, đề năm nay dễ, và không khó để đạt được điểm tuyệt đối ở môn này.

Thầy Trịnh Đình Chiến – Giáo viên dạy môn Toán trường THPT Hàm Rồng thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá nhận định: So với các năm trước thì đề thi toán năm nay khá dễ. Cấu trúc vừa phải, nhiều học sinh sức học khá giỏi có thể chỉ mất khoảng 60 phút để giải. Riêng với học sinh trung bình cũng có thể hoàn thành tốt bài thi và đạt từ 5-6 điểm trở lên.

Nhìn chung đề thi năm nay đánh đúng trọng tâm chương trình học, vừa sức học sinh, không có câu nào mang tính chất đánh đố yêu cầu phải suy nghĩ quá lâu.

Chiều nay, các thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ, cùng là môn thi cuối cùng, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem