Dân Bắc Giang… "chán" nói về vụ thảm sát tiệm vàng

Thứ bảy, ngày 03/09/2011 06:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - “Lại hỏi chuyện đăng báo chứ gì? Có phải niềm tự hào gì đâu mà nói nhiều...", người đàn ông gần nhà tên sát nhân ngao ngán nói rồi quay đi khi thoáng nghe nhắc tới vụ án chấn động suốt thời gian này.
Bình luận 0

Quay trở lại thôn Sơn Đình, xã Thanh Lâm (Lục Nam, Bắc Giang) trong những ngày này, có thể thấy ngay sự lạnh lẽo bao quanh căn nhà hai tầng nơi kẻ sát nhân máu lạnh Lê Văn Luyện từng ở. Cửa nhà tên Luyện đóng im ỉm như bỏ hoang, chỉ duy nhất một con chó đen, có thể do vắng chủ, nên cứ ngồi bất động ở giữa cổng.

Trò chuyện với những người dân trong thôn Sơn Đình và cả hàng xóm quanh nhà Luyện, đa phần đều cố... lảng tránh và tỏ ý: Không muốn nhắc tới cái chuyện rùng mình ấy nữa!

img
Căn nhà hai tầng của gia đình Lê Văn Luyện như nhà hoang, chỉ có duy nhất con chó đen nằm bơ vơ ngoài cửa.

“Một tuần nay, hầu như ngày nào cũng có người tới hỏi chuyện. Lúc thì là công an nói làm nhiệm vụ, lúc là nhà báo tới phỏng vấn, có cả nhưng người chẳng làm gì ở khắp mọi nơi cũng đổ về, mà mục đích chỉ là tò mò xem nhà… của kẻ sát nhân ấy như thế nào, rồi họ lại dò hỏi chúng tôi...". 

"Thú thật là khi cái chuyện “tày trời” ấy xảy ra, chỉ nghĩ đến đã thấy rùng mình. Bởi nó lại xảy ra ở ngay nhà hàng xóm của mình. Đến cơm tôi cũng chẳng buồn nấu, tối không muốn bước ra khỏi cổng vì thấy mệt mỏi và cả phần hơi sợ… Vậy nên giờ chúng tôi chẳng muốn nói nhiều tới chuyện này nữa”, một phụ nữ (đề nghị giấu tên) phân trần với vẻ mệt mỏi.

Cùng chung ý kiến trên, một ông hàng xóm khác than: “Lại hỏi chuyện đăng báo chứ gì? Có phải niềm tự hào gì đâu mà nói nhiều. Tôi đã gần 80 tuổi rồi, sống ở đất này từ nhỏ mà chưa bao giờ ở cái làng Sơn Đình lại có những chuyện tày đình như thế".

"Bây giờ thì cả làng, cả xã phải mang tiếng là đã sinh ra một kẻ máu lạnh. Rồi mai đây, tôi sợ thanh niên ở cái làng, cái xã, thậm chí cả ở huyện này, có đi xin việc làm ở đâu người ta cũng… dè chừng thì khổ”, nói rồi ông quay đi, thở dài, chẳng muốn nói tiếp một lời.

“Chuyện hãi hùng của kẻ máu lạnh ấy chưa biết bao giờ người dân quê tôi mới có thể quên được. Tuy nhiên, ngay từ khi bắt được hung thủ là Lê Văn Luyện, nhiều người không muốn nhắc tới nữa vì mỗi khi hình dung lại sự việc lại thấy rợn tóc gáy”, bà M. ở Phố Sàn (Lục Nam, Bắc Giang) "cởi mở" hơn một chút.

Từ trước tới nay, phố núi của Lục Nam, Bắc Giang chưa bao giờ xảy ra một sự việc thương tâm và cũng kinh hoàng đến như vậy. Ngay sau khi bắt được hung thủ, phải nghe những lời khai nhận đầy thú tính đến như thế, nhiều người dân đã không còn muốn phải khơi lại câu chuyện đau lòng ấy nữa. Họ muốn lòng mình được yên, muốn nỗi đau không bị xới lên liên tục, để họ có thể trong một ngày gần đây được trở lại cuộc sống yên bình quen thuộc như trước kia...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem