Dân khổ vì cây xấu hổ

Thứ sáu, ngày 31/12/2010 20:17 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo chân người dân, chúng tôi ra cánh đồng bán ngập của hồ Thác Bà ở xã Minh Tiến, huyện Lục Yên, Yên Bái. Cánh đồng mênh mông màu mỡ này đang bị bào mòn bởi sự ngự trị của cây xấu hổ (trinh nữ).
Bình luận 0
img
Vất vả chặt bỏ xấu hổ để lấy đất sản xuất.

Chỉ tay về phía mảnh đất vừa cấy xong vụ ngô nay đã dày đặc xấu hổ, bà Hoàng Thị Chúc thở dài: " Chúng tôi đang khốn đốn vì cây xấu số. Nhiều diện tích sản xuất màu mỡ đang phải bỏ hoang vì xấu hổ".

Không chỉ gia đình bà Chúc, hàng chục hộ canh tác trên đất bán ngập này đều chung cảnh ngộ. Không chỉ nuốt đất sản xuất, sự ngự trị của xấu hổ đang làm cho diện tích đồng cỏ chăn nuôi thu hẹp.

"Loài này ở đâu là không cây cỏ nào có thể mọc được. Mà có cỏ cũng chẳng có trâu bò nào dám động vào" - ông Hoàng Văn Doanh nói.

Hầu hết những hộ sống ven hồ Thác Bà đều không có đất sản xuất. Cuộc sống của họ chỉ trông chờ vào diện tích bán ngập để tranh thủ canh tác mỗi năm một vụ. Nhưng xấu hổ đang cướp đi miếng ăn của người dân. Việc giúp người dân ở đây diệt cây xấu hổ là việc cấp thiết của các ngành chức năng nơi đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem