Đan Lê đóng phim của chồng: Do nhiều cái duyên

Thứ năm, ngày 15/11/2012 06:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lần đầu tiên nhận vai nữ chính trong một bộ phim dài tập, lại do chính chồng là Khải Anh làm đạo diễn, Đan Lê chia sẻ việc cô vào vai Ái Vân trong “Ba đám cưới, một đời chồng” do có nhiều cái duyên.
Bình luận 0

Cơ hội có được vai diễn “nặng ký” trong bộ phim truyền hình dài 27 tập đã đến với một diễn viên không chuyên như Đan Lê thế nào?

- Khi nhận vai Ái Vân, đó là một cái duyên khá lớn với tôi, vì ngay từ đầu thì đó là vai diễn không phải dành cho mình. Có rất nhiều sự lựa chọn khác, nhưng sau khi casting và có nhiều phép thử nhưng không đi đến sự thống nhất, cuối cùng đạo diễn Đỗ Thanh Hải có gợi ý là sao không giao vai Ái Vân cho Đan Lê.

img
 Đan Lê vào vai cô gái đa đoan trong phim truyền hình “Ba đám cưới, một đời chồng”

Lúc đấy tôi mới sinh em bé được 3 tháng nên có thời gian đọc kịch bản, chiêm nghiệm, suy nghĩ rất nhiều. Và cái duyên lớn nhất có lẽ là sự đồng cảm của tôi với vai diễn này - đó là một người phụ nữ nhiều truân chuyên cố gắng vươn lên trong cuộc sống để đón nhận hạnh phúc.

Cái duyên khác nữa của tôi, đó là đạo diễn bộ phim - đạo diễn Khải Anh lại chính là chồng mình. Anh ấy là người hiểu rõ nhất làm thế nào để tôi có thể diễn tròn vai nhất cũng như làm cách nào để diễn viên không chuyên như tôi có thể thể hiện được vai diễn tốt nhất. Chắc là không có đạo diễn nào hiểu được tôi hơn thế.

Đóng phim của chồng, Đan Lê được nhiều thuận lợi nhưng chắc cũng gặp không ít áp lực?

“Ở VFC, tất cả các dự án phim, khi các đạo diễn chọn vai diễn theo quan điểm cá nhân của mình thì chúng tôi đều có một hội đồng nghệ thuật cùng ngồi trao đổi lại với đạo diễn, trong đó có biên kịch, biên tập, người chịu trách nhiệm sản xuất, quay phim… để cùng phân tích và thậm chí là casting quay thử.
Việc chọn Đan Lê được dựa trên cơ sở hợp vai. Không có chuyện vì cô ấy là vợ của đạo diễn mà đạo diễn có toàn quyền quyết định lấy vợ mình vào đóng”.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải
- Giám đốc VFC

- Ngoài áp lực mà vai diễn mang lại thì áp lực khi người thân của mình làm đạo diễn cũng là một áp lực rất lớn. Đó là những áp lực về dư luận, áp lực làm sao cho vai diễn trở nên tốt nhất, áp lực làm thế nào để được khán giả yêu thương và đón nhận…

Bản thân đạo diễn Khải Anh có gây áp lực gì với vợ?

- Trong ngày quay đầu tiên, Đan Lê có chút hồi hộp căng thẳng ở cảnh quay đầu tiên vì hôm đó anh Khải Anh lại chọn cảnh quay đám cưới của tôi và diễn viên Danh Tùng. Lúc về nhà, tôi có hỏi sao anh lại chọn cảnh khó thế vào ngày quay đầu tiên, sao không để dành thêm vài hôm nữa khi đã nhập vai thì hẵng quay những cảnh này? Anh ấy có bảo rằng phải xem diễn xuất thế nào để nếu không hợp vai thì còn kịp đổi diễn viên nữa chứ.

Sau khi nghe câu đó, tôi hiểu là mình sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, cố gắng nhiều hơn nữa. Nhưng sau những căng thẳng của cảnh quay đầu tiên ấy, tôi thấy được thái độ làm việc của cả ekip làm phim cũng như của đạo diễn, bạn diễn chung với mình… không ai còn mang suy nghĩ người nhà hay người thân ở đây.

Lúc đó giữa tôi và chồng chỉ còn vai trò diễn viên với đạo diễn. Tôi và bạn diễn mới là hai người yêu nhau. Vì vậy sau buổi quay đầu tiên đó, từ ngày hôm sau không khí hoàn toàn thoải mái và cởi mở hơn rất nhiều.

img
 Đan Lê - Danh Tùng vào vai hai nhân vật chính trong phim

Chính đạo diễn Đỗ Thanh Hải - người đã từng gợi ý Khải Anh “nhắm” Đan Lê cho vai diễn này có khẳng định rằng giữa Đan Lê và nhân vật nữ trong phim có một sự đồng cảm nhất định. Bản thân Đan Lê định hình nét đồng cảm đó như thế nào?

- Tình cảnh của nhân vật Ái Vân không phải là một tình cảnh phổ biến, điển hình của phái nữ. Nhưng trước một số phận, một cuộc đời truân chuyên như vậy thì bất cứ ai khi biết được sẽ đều có sự rung động nhất định. Nhân vật Ái Vân đã khiến cho tôi rất cảm động và rung động thật sự. Tôi nghĩ khi khán giả theo dõi 27 tập phim với đầy biến cố và thăng trầm trong cuộc đời Ái Vân cũng sẽ dành tình thương cho cô ấy.

"Ba đám cưới, một đời chồng" (27 tập) - bộ phim truyền hình mới về chủ đề tình yêu sẽ chính thức phát sóng trong khung giờ phim Việt lúc 21h30 thứ 5,6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ ngày 30.11.2012. Phim do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài THVN (VFC) sản xuất.

Cũng từng trải qua không ít thăng trầm lận đận, hỏi thật Đan Lê trong quá trình nhập vai có khi nào thoáng giật mình khi thấy một nét tương đồng nào đó giữa chuyện của nhân vật với chuyện thật mà mình đã trải nghiệm?

 - Gần như 60% các cảnh quay Ái Vân phải khóc, phải rơi nước mắt, giằng xé nội tâm. Ngay từ lúc đọc kịch bản, càng đọc tôi đã càng thấy thương nhân vật và có sự đồng cảm sâu sắc. Trong quá trình diễn, tôi nghĩ mình đã không phải diễn nhiều mà phần lớn là cảm xúc thật của cá nhân. Nhưng Đan Lê cảm động với nhân vật bởi chính câu chuyện của cô ấy chứ không phải vì bất cứ sự liên tưởng nào cả.

img
 Bản thân Đan Lê có sự đồng cảm rất sâu sắc với nhân vật mà cô thể hiện

Cái tên Đan Lê được nhiều người biết đến trước tiên gắn với danh xưng “người đẹp thời tiết”, nhưng bây giờ đã có nhiều cách gọi khác về Đan Lê như diễn viên Đan Lê hay biên tập viên truyền hình Đan Lê. Đâu là cách gọi chính xác nhất?

- Danh xưng người đẹp cũng là một sự ưu ái nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ mình là người đẹp cả. Đóng phim đối với tôi cũng là một công việc rất đặc biệt. Qua mỗi bộ phim lại được sống thêm cuộc đời mới - đó là trải nghiệm rất thú vị mà tôi nghĩ rằng bất cứ ai nếu có cơ hội sẽ không từ chối. Còn công việc chính của tôi hiện tại cũng bình thường như bất cứ một viên chức nào khác đến cơ quan làm việc - công việc ở Đài Truyền hình VTC.

Cảm ơn Đan Lê.

Trả lời câu hỏi của Dân Việt về sự khắt khe đối với “bà xã” có gì khác so với các diễn viên khác tham gia phim, đạo diễn Khải Anh thẳng thắn:

Khi làm việc với diễn viên chính và lại là bà xã của mình, tôi vẫn rất khắt khe giống như các diễn viên khác. Tuy nhiên, khi làm việc với Lê tôi cũng phải chịu nhiều áp lực. Áp lực ở đây không phải việc Lê là bà xã tôi, Lê không phải một diễn viên chuyên nghiệp mà ở chỗ đây lại là bộ phim hai vợ chồng cùng tham gia. Do đó nếu thành công thì không sao còn nếu không thành công thì sẽ gặp phải búa rìu dư luận rất lớn.
Đánh giá diễn xuất của Đan Lê thì trên cương vị đạo diễn tôi khá hài lòng, nhưng thang điểm cụ thể là bao nhiêu thì nên để cho khán giả nhìn nhận sau khi xem phim.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem