Đan Lê: Hôn nhân của tôi từ lâu không còn êm đẹp

Thứ hai, ngày 13/12/2010 10:00 AM (GMT+7)
"Đúng là lâu nay mối quan hệ hôn nhân của tôi không còn êm đẹp hay nói cách khác chúng tôi đã không còn đi chung một con đường", người đẹp thời tiết lên tiếng.
Bình luận 0

Đan Lê có tìm thấy được sự bình yên trong vòng tay người chở che cho chị không?

- Với tôi, câu hỏi này khó.

Đan Lê có thể nói về cuộc hôn nhân giữa chị và BTV Xuân Tùng?

- Quả thật là thời gian này tôi cũng nhận được rất nhiều câu hỏi tương tự. Bản thân tôi suy nghĩ mình không có nghĩa vụ phải trả lời trên báo chí những chuyện rất riêng tư thế này.

Nhưng dường như mong muốn cá nhân như thế là không đủ và tôi khó có thể được yên ổn nếu như chưa có câu trả lời chính thức. Tôi cũng hi vọng đây là lần đầu tiên và sẽ là lần duy nhất tôi phải nói về vấn đề này.

img
 

Với người kín kẽ, kiệm lời trong phát ngôn trên báo chí như chị, tôi có thể hiểu...

- Đúng là lâu nay mối quan hệ hôn nhân của tôi không còn êm đẹp hay nói cách khác chúng tôi đã không còn đi chung một con đường.

Có thể với dư luận thông tin này khá đột ngột vì chúng tôi đều là người kín đáo. Nhưng đối với gia đình và bạn bè thân thiết thì không, chúng tôi đã có một thời gian dài để suy nghĩ, cân nhắc về việc làm của mình.

Theo lẽ thường người ta kết hôn với mong muốn có một mái ấm gia đình nhưng dường như điều giản dị ấy lại trở nên quá khó với một nửa còn lại của tôi. Quá nhiều vấn đề bế tắc và để đi đến quyết định là điều vô cùng khó khăn đối với tôi.

Xin lỗi, phải hỏi chị một câu rất thẳng thắn thế này: Lý do có phải vì lâu nay nhiều người chứng kiến chồng chị thường xuyên đi lại với một cô gái, chị có biết không?

- Câu hỏi này có lẽ không nên dành cho tôi. Đây là chuyện tế nhị và theo tôi nói về một người không có mặt thì chẳng có gì là hay cả. Chúng tôi đã từng có thời gian bên nhau và điều quan trọng nhất là giờ đây chúng tôi không còn được như vậy nữa, đó là tổn thất cho cả hai chúng tôi.

Trước một chuyện tình cảm tan vỡ, người ngoài cuộc thường cố tìm bằng được lý do để hiểu, và điều họ nghĩ đến đầu tiên thường là có sự xuất hiện của người thứ ba. Còn chị, chị là người trong cuộc, có bao giờ chị lý giải được ngọn ngành từ đâu, vì đâu, tại sao không?

- Những trách cứ, nguyên do, dẫu nói ra cũng đâu thể giúp kết quả thay đổi! Hạnh phúc không trọn vẹn là điều không ai mong muốn và cũng không chọn lựa được. Với nhiều người, khi đổ vỡ, thất bại họ sẽ có thời gian để cố gắng quên đi, vượt qua và tìm cách sống tiếp cuộc đời mình.

Đổ vỡ trong hôn nhân phụ nữ vốn đã thiệt thòi, tôi còn gánh thêm sức ép dư luận, chuyện riêng tư bị đem ra đồn đoán, mổ xẻ, thêu dệt không bao giờ là áp lực dễ chịu.

Hãy thử nghĩ, nếu cuộc hôn nhân của mình tan vỡ đã lâu nhưng trên mạng vẫn trưng ra những hình ảnh, câu chuyện khi chị còn hạnh phúc để bình luận và phán đoán chủ quan, cảm giác đó sẽ thế nào?

Và nếu được chọn, tôi thực lòng không muốn chuyện riêng bị đưa làm chuyện "trà dư tửu hậu".

Hạnh phúc vốn mong manh và khó nắm giữ, dù đau lòng nhưng câu chuyện của chúng tôi đã khép lại, mỗi người sẽ tự có những cảm nhận, chiêm nghiệm cho bản thân.

Nhân đây tôi cũng mong rằng, những bạn bè, đồng nghiệp làm báo, cùng những ai quan tâm đến chúng tôi, xin hãy để cho chúng tôi được yên ổn sau những sóng gió rất con người này, những gặng hỏi về lý do chỉ khiến một vài người thoả mãn trí tò mò nhưng càng khía vào nỗi đau của tôi cùng những người trong cuộc.

‘‘Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh’’, tôi tin rằng khi bắt đầu bước vào hôn nhân, ai cũng muốn con đường mình đi được an lành, êm ấm và bền vững, nhưng chẳng ai có thể nói trước được điều gì!

Tôi chợt nghĩ chị còn quá trẻ để nghĩ đến việc sống đơn lẻ, con đường sắp tới mà chị đi, chị hình dung sẽ như thế nào đây?

- Như bao người dù vấp váp tôi vẫn phải sống tiếp cuộc đời của mình, có thể chông chênh hơn, nhưng cũng có thể sẽ vững vàng hơn. Chuyện cũ của tôi khép lại đã lâu, mong sao cuộc sống sẽ bình lặng với tôi để tôi có thể nghĩ đến một tương lai tươi sáng hơn.

Mong chị sớm vượt qua được khó khăn và hạnh phúc sẽ lại mỉm cười với chị. Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Theo VietNamNet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem