Dân phản ứng vì bị mất sân chung cư

Thứ sáu, ngày 23/09/2011 16:40 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày qua, người dân ở chung cư làng cá Nại Hiên Đông (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) liên tục phản đối việc chính quyền thành phố lấy sân chung của chung cư làm nơi xây dựng nhà tạm để cất giữ ngư lưới cụ.
Bình luận 0

Theo ông Trần Văn Hùng - Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, chung cư này là nơi sinh sống của 300 hộ dân bị giải tỏa nơi ở để thực hiện Dự án đường Bạch Đằng Đông nối dài. Trong đó có khoảng 20 hộ làm nghề biển. Khi vào sống trong chung cư, bà con ngư dân không có nơi để cất ngư lưới cụ.

img
Khoảng sân của chung cư được chọn xây ki-ốt làm nơi cất giữ ngư lưới cụ của ngư dân.

Giải quyết vấn đề này, ngày 22.8 Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương ra quyết định chọn khu đất trống giữa 2 nhà chung cư 1A và 1B để xây dựng 2 nhà tạm để cất ngư lưới cụ của 20 hộ ngư dân trên. Việc làm này thỏa mãn nhu cầu của 20 hộ ngư dân nhưng lại gây bất bình đối với mấy trăm hộ còn lại vì cho rằng sẽ mất không gian sinh hoạt chung của bà con trong chung cư.

Ngày 21.9, khi chúng tôi đến khu chung cư, thấy hàng trăm người tụ tập tại khoảng sân rộng khoảng 500m2 để phản đối, ngăn cản không cho xe tải tập kết vật liệu xây dựng nhà tạm theo quyết định nói trên. Nhiều người bức xúc còn đòi đánh cả lái xe.

Anh Lê Bé cho rằng: “Bà con chúng tôi ở đây nhất quyết phản đối việc tiến hành xây dựng nhà tạm tại khoảng sân của chung cư này. Khu chung cư này có 4 lốc nhà, mỗi lốc cao 7 tầng, hầu hết mỗi căn hộ ở đây có từ 4-5 người, thậm chí có hộ có đến 7-8 người cùng sinh sống. Căn hộ chật hẹp nên tất cả mọi hoạt động vui chơi, nghỉ ngơi, thể dục... của bà con trong chung cư đều nhờ vào khoảng sân này. Bây giờ lấy đi để xây nhà tạm chúng tôi không thể chấp nhận được”.

Chị Lê Thị Hậu bức xúc: Lưới đánh bắt cá của ngư dân thường mắc những loại hải sản không thể gỡ ra hết được. Nếu mà chất đống ở đây thì mùi tanh hôi phải biết. Rồi ruồi nhặng bay tới, dịch bệnh xảy ra. Nhiều người dân chung cư cho rằng, nếu có xây nhà tạm lên thì họ cũng sẽ đập phá cho bằng được.

Ngay ông Trần Văn Hùng cũng hồ nghi về tính khả thi của quyết định này. Ông Hùng tỏ ra mệt mỏi vì từ khi có quyết định của thành phố, ngày nào người dân chung cư cũng kéo lên phường phản đối. “Bản thân tôi thấy việc này cũng không hợp lý. Tôi sẽ có ý kiến lên UBND quận cũng như lên thành phố để tìm phương án khác. Nếu không thì sẽ gây ra những hậu quả khó lường” – ông Hùng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem