6 ngày, 4 vụ tai nạn
Ngày 14.10.2015, dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Bình Định (do Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh làm đại diện chủ đầu tư dự án vốn TPCP và làm đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với 2 dự án BOT) đã làm lễ thông xe. Tuy nhiên, ngày 28.2, theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, quốc lộ 1 (đoạn qua địa phận phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đã bị sụt lún và hư hỏng nhiều vị trí. Những ổ voi, ổ gà xuất hiện dày đặc trên đường và được trám “dối trá” bằng đá dăm, đất...
Ông T. (đề nghị giấu tên, trú phường Bùi Thị Xuân), bức xúc: “Đường bị hư hỏng trước Tết nhưng vẫn chưa thấy ai sửa chữa mà chỉ chống cháy bằng đất, bê tông. Rồi khi thi công họ làm rãnh mương rất rộng nhưng không có nắp đậy mà cấp cho mỗi hộ tấm đanh xi măng để băng qua mương vào nhà. Vì vậy, tai nạn liên miên, dân chúng tôi đâu muốn đi “cầu khỉ” qua mương để mà bị tai nạn”.
Theo ông Trần Nam Trung- Bí thư chi bộ khu vực 8 (phường Bùi Thị Xuân), chỉ trong 6 ngày Tết, từ km 1235-1237 tại khu vực này đã xảy ra 4 vụ tại nạn giao thông.
“Người đi đường cứ tưởng đường quốc lộ mới làm ngon lắm nên cứ đi nhanh nhưng ai ngờ bị sập ổ gà phải chịu cảnh gãy tay, gãy chân... Đường làm gì đâu, đang bảo dưỡng mà hư hỏng dữ quá. Thấy tai nạn nhiều nên bà con chúng tôi phải mang bao, chống cây ra đặt ngoài đường để bảo đảm an toàn giao thông. Tình trạng hư hỏng, dân ở đây phản ứng rất nhiều, đường mới làm mà nát hơn là lúc chưa làm. Nói thật, chúng tôi vẫn muốn đi đường cũ hơn”- ông Trung thẳng thắn.
Đường quốc lộ 1 đoạn qua phường Bùi Thị Xuân đã bị hư hỏng nặng. D.T
Ăn Tết gì lâu thế?.
Trước phản ứng của người dân, ông Trần Văn Hòa- Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố 8 (phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn) đã đại diện cho nhiều hộ dân có đơn đề nghị khẩn cấp gởi trực tiếp đến Bộ giao thông vận tải, Sở giao thông vận tải Bình Định và các cơ quan chức năng liên quan về bất cập trong việc thi công quốc lộ 1.
“Tại khu vực này, việc làm mương thoát nước sâu và hở nên liên tục xảy tai nạn. Đoạn Km 1239 nhánh rẽ vào khu hầm Cù Mông, đường cũ thì cọc tiêu cắm nhiều nên hạn chế được tai nạn, trong khi đó đường mới thì cọc tiêu rất ít. Tại đây, đã có ô tô lao xuống suối mấy ngày sau mới kéo lên được. Việc xảy ra nhiều bất cập nên 1 số hộ dân không cho thi công gây ảnh hưởng đến tình hình xã hội tại địa phương”- ông Hòa cho hay.
Trước thực trạng đó, ngày 3.2, ông Đỗ Nguyên Đức- Phó Giám đốc Sở giao thông vận tải Bình Định đã đề nghị Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Ban quản lý dự án 85 kiểm tra, có biện pháp xử lý những vấn đề liên quan và thông tin cho ông Trần Văn Hòa được biết.
Tuy nhiên, ngày 28.2, trao đổi với Dân Việt, ông Hòa lại cho rằng: “Sở giao thông vận tải Bình Định đã có văn bản đề nghị trước Tết, nay đã gần 1 tháng nhưng Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Ban quản lý dự án 85, chưa thấy ai vào gặp tôi hay sửa chữa gì cả, ăn Tết gì mà lâu thế”.
“Sở giao thông vận tải Bình Định đã có văn bản đề nghị trước Tết, nay đã gần 1 tháng nhưng Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Ban quản lý dự án 85, chưa thấy ai vào gặp tôi hay sửa chữa gì cả, ăn Tết gì mà lâu thế”.
Ông Trần Văn Hòa
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.