Dân tố cảnh sát truy đuổi người vi phạm dẫn tới tai nạn nghiêm trọng

Thứ sáu, ngày 14/06/2013 20:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Người dân tố cáo công an truy đuổi thanh niên vi phạm quy định về an toàn giao thông gây ra tai nạn chiều tối 13.6. Hiện hai nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng khá nghiêm trọng.
Bình luận 0

Người dân bức xúc bảo vệ hiện trường

Theo phản ánh của người dân, chiều tối 13.6, tại khu vực đường 36 thuộc khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Hai thanh niên (một nam, một nữ) đèo nhau trên xe máy, người nữ không đội mũ bảo hiểm (MBH).

Phát hiện hành vi vi phạm này, tổ công tác thuộc Công an huyện Mê Linh đã ra hiệu lệnh yêu cầu hai người này dừng xe để kiểm tra, nhưng người điều khiển xe không chấp hành hiệu lệnh và bỏ chạy. Ngay lập tức tổ công tác đã tiến hành truy đuổi hai người nay và sau đó, chiếc xe gặp tai nạn.

 img
Hiện trường vụ tai nạn.

Anh Nguyễn Văn Nhân (ngụ tại huyện Mê Linh, chủ quán nước cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 20 mét) cho biết: Trước khi tai nạn xảy ra, chính mắt anh nhìn thấy hai cảnh sát trật tự truy đuổi đôi nam nữ từ ngã tư phía trên, cách đó chừng mấy trăm mét.

“Xe của cảnh sát truy đuổi với tốc độ khá cao. Chạy ở phía trước, khi đến ngã ba, xe của đôi nam nữ vào cua với tốc độ cao nên bị đổ. Chiếc xe cảnh sát dừng lại ở ngay sau đó. Theo tôi biết, hai nạn nhân là các công nhân đang đi làm theo ca. Họ còn mang theo cả cơm đi ăn tối” – anh Nhân cho biết.

Nhiều công nhân làm việc tại các khu công nghiệp cạnh đó chứng kiến sự việc cũng cho hay, việc cảnh sát trật tự thuộc công an huyện Mê Linh truy đuổi đôi nam nữ trước khi tai nạn xảy ra là có thật.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, một số cán bộ cảnh sát đã định đưa phương tiện của mình và nạn nhân đi. Thấy vậy, hàng trăm người dân đã chặn lại, giữ xe nhằm bảo vệ hiện trường. Họ đã khóa xe nạn nhân và công an lại với nhau, chờ cơ quan điều tra đến làm rõ.

“Không có chuyện cảnh sát truy đuổi người vi phạm”

Trao đổi với PV chiều 14.6, Thiếu tá Nguyễn Xuân Thắng - Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự huyện Mê Linh, cho biết: Qua điều tra xác minh, hai nạn nhân này là Lý Văn Hạnh (SN 1985, ở Tuyên Quang) và Đoàn Thị Hoài (SN 1991, ở Hà Tĩnh). Cả hai là công nhân của một công ty trong khu công nghiệp Quang Minh.

Thiếu tá Thắng khẳng định: Đội tuần tra đã thực hiện đúng theo quy định. Không hề có chuyện tổ công tác truy đuổi đôi nam nữ dẫn tới tai nạn.

“Theo báo cáo của tổ công tác, khoảng 17h 45 ngày 13.6, tổ công tác Trật tự phản ứng nhanh gồm 4 cán bộ chiến sỹ đang trên đường đi làm về thì phát hiện một đôi nam nữ chở nhau trên xe máy mang BKS 22H – 0687 đang chạy phía trước.

Phát hiện người nữ ngồi sau không đội MBH, Thiếu uý Nguyễn Đức Toàn (lái xe) chở Thượng sĩ Nguyễn Việt Long đã chạy xe lên phía trên và yêu cầu dừng xe. Tuy nhiên, người điều khiển xe không những không chấp hành hiệu lệnh mà còn bỏ chạy.

Do chạy với tốc độ cao nên được khoảng 100m, đến đoạn ngã ba, khi vào cua bên tay phải, chiếc xe đã đâm vào gờ vỉa hè phía bên trái khiến cả hai bị ngã và chấn thương nặng. Một lúc sau, hai đồng chí Long và Toàn đến hiện trường và cử người đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức”, Thiếu tá Thắng cho biết.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, cơ quan điều tra thuộc công an Mê Linh đã có mặt để khám nghiệm, thu thập chứng cứ để làm rõ. Tuy nhiên, việc một số "vật chứng" còn sót lại ở hiện trường khiến nhiều người dân cho rằng, sự vào cuộc điều tra của cơ quan này có dấu hiệu sơ sài.

Thượng tá Trần Xuân Được - Đội trưởng Đội CSĐT Trật tự xã hội, Công an huyện Mê Linh cho biết thêm: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai. Chúng tôi cũng ghi nhận một số lời khai của người dân tại hiện trường, tuy nhiên do hai nạn nhân chưa tỉnh nên chúng tôi chưa thể làm việc được nên chưa có đúng sai”. Ông Được xác nhận thông tin người dân khóa xe của công an với nạn nhân tại hiện trường.

Hiện cả hai nạn nhân vẫn đang được điều trị tại BV Việt Đức trong tình trạng rất nghiêm trọng do chấn thương sọ não. Một trong hai nạn nhân đã được phẫu thuật từ đêm 13.6 nhưng chưa tỉnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem