Đạn từ thời chiến phát nổ trong khu dân cư

Thứ ba, ngày 04/06/2013 11:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giữa trưa nắng nóng ngày 3.6, ba quả đạn lân tinh bỗng phát nổ liên tiếp tại đống phế liệu giữa khu dân cư thành phố Nha Trang, gây hoảng loạn cả khu dân cư.
Bình luận 0

Theo cơ quan chức năng, đây là số đạn phốt pho (đạn lân tinh) còn sót lại sau thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, phát nổ do hấp nhiệt bởi nắng nóng…

Đến 18 giờ ngày 3.6, các cơ quan chức năng TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã phát hiện thêm hơn 10 quả đạn loại này, ngoài 3 quả đã phát nổ. Các lực lượng đã phong tỏa hiện trường, gom số đạn lại để đem đi tiêu hủy.

img
Lực lượng Công binh đang thu gom số đạn chưa phát nổ.

Trước đó, khoảng 12 giờ 10 phút cùng ngày, tại bãi phế liệu nằm đối diện khu tái định cư Vĩnh Trường, thuộc Tổ 3 Trường Sơn (phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang), ba quả đạn lân tinh bỗng phát nổ liên tục làm cả khu dân cư giật mình. Theo người dân tại đây, khi một số người tập trung tại đống xà bần để mót phế liệu thì phát hiện một cục sắt có hình dạng bầu dục phát khói. Mọi người sợ hãi bỏ chạy, một quả đạn sau đó phát nổ, 10 phút sau quả đạn thứ hai và 20 phút sau thì quả đạn thứ ba nổ.

img
Tiến hành phun nước làm lạnh trước khi tiếp cận hiện trường.

Tại hiện trường, Thượng tá Nguyễn Đình Tuấn - Phó Ban chỉ huy, Tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự TP. Nha Trang cho biết, loại đạn phát nổ là đạn lân tinh từ thời chiến tranh sót lại. Số đạn này nằm lẫn trong đống xà bần, vì nắng nóng mà bắt nhiệt, phát nổ. Các lực lượng chức năng gồm công an và quân đội đã dùng xe cứu hỏa phun nước làm lạnh và thu gom tại hiện trường thêm hơn 10 quả đạn lân tinh khác. Cũng theo Thượng tá Tuấn, trong ngày 4.6 sẽ cho sàng hết đống xà bần để tìm kiếm những quả đạn khác nếu có, đưa lên xe đặc chủng đưa đi tiêu hủy.

Ông Nguyễn Hữu Cường - Bí thư phường Vĩnh Trường, cho biết, theo xác minh, số xà bần này là của một người tên Tuấn, nhưng chưa xác rõ số xà bần nay được lấy về từ đâu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem