Đăng ký khai sinh cho con riêng có được không?

Thứ hai, ngày 22/04/2013 11:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi đã có gia đình nhưng lại có con trai riêng, cháu đã được 2 tuần tuổi. Tôi muốn đăng ký khai sinh cho cháu có được không? (Bùi Văn Tuấn, Mê Linh, Hà Nội).
Bình luận 0

Luật sư Nguyễn Hồng Bách trả lời:

Theo thông tin bạn cung cấp, con trai bạn là con ngoài giá thú. Pháp luật Việt Nam quy định trẻ em được sinh ra có giá thú hay ngoài giá thú đều bình đẳng, không bị phân biệt đối xử, đều có quyền được khai sinh và có quốc tịch.

Tại khoản 1, Điều 13 Nghị định 158/2005/NĐ – CP của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch quy định: “Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp xã) nơi cư trú của người mẹ thực hiện việc đăng ký khai sinh cho trẻ em, nếu không xác định được nơi cư trú của người mẹ thì Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi cư trú của người cha thực hiện việc đăng ký”.

Căn cứ vào quy định trên, bạn và mẹ của cháu có thể đến UBND xã, phường, thị trấn nơi mẹ cháu cư trú, để thực hiện việc đăng ký khai sinh cho con trai bạn. Trong trường hợp không xác định được nơi cư trú của người mẹ thì bạn có thể thực hiện việc đăng ký khai sinh cho con trai bạn tại UBND cấp xã nơi bạn cư trú. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem