Dâng tặng vua Hùng 23 chiếc trống đồng

Thứ sáu, ngày 01/04/2011 17:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 1.4, Ban quan lý dự án “Trống đồng - Âm vang đất tổ” đã đưa 23 chiếc trống đồng từ Thanh Hóa ra Phú Thọ để dâng tặng các vị Vua Hùng.
Bình luận 0

Đây là một hoạt động nằm trong dự án “Trống đồng - Âm vang đất tổ” do hội Di sản văn hóa Việt Nam và hội Khoa học lịch sử Việt Nam kết hợp với đơn vị tổ chức thực hiện.

img
Chiếc trống đồng có họa tiết hoa văn mô phỏng trống đồng Hy Cương - Phú Thọ

Ông Nguyễn Sĩ Hùng, trưởng ban dự án, cho biết: "Dự án chính thức làm lễ chập lò, khởi công đúc trống vào 20.2.2011 và đến nay đã hoàn thành được 23 chiếc. Ngoài những chiếc trống đồng dâng lên Vua Hùng, dự án còn đúc thêm 1 chiếc dâng tặng khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hà Nội, và 5 chiếc tặng Bộ ngoại giao để chuyển đến các Đại sứ quán Việt Nam tại một số nước sau khi làm lễ tại đền Hùng".

>> Đường nét tinh xảo trên những trống đồng dâng vua Hùng

img
Đoàn xe xuất phát từ quê hương trống đồng Đông Sơn (Thanh Hóa) ra đất tổ Phú Thọ

Được biết, tất cả những chiếc trống đồng trong dự án này đều được đúc tại các cơ sở đúc đồng ở Thanh Hoá. Trong quá trình đúc trống, tất cả các khâu đều được thực hiện thủ công.

img
Tất cả các công đoạn đều được các nghệ nhân làm thủ công

Hôm nay, đoàn 14 xe ô tô chở 23 chiếc trống đồng xuất phát từ thành phố Thanh Hóa ra Hà Nội để tiến hành bàn giao cho tỉnh Phú Thọ. Vào chủ nhật, 3.4, UBND tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức lễ rước trống đồng vào đặt tại Khu di tích đền Hùng, để trưng bày và phục vụ các hoạt động văn hóa dân gian trong thời gian tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem