Danh hài hải ngoại Chí Tài: Khán giả cười là mình thắng!

Thứ ba, ngày 05/02/2013 06:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm nay, Chí Tài về nước tham gia 2 bộ phim tết là “Yêu anh, em dám không” và “Nhà có 5 nàng tiên”, ngoài ra, anh còn xuất hiện trong một số tiểu phẩm hài tết.
Bình luận 0

Có vẻ càng ngày Chí Tài càng đắt sô trong nước. Dịp này, phóng viên NTNN đã trò chuyện với anh.

Năm nay, anh xuất hiện nhiều trên các phim chiếu tết và đĩa hài tết, có phải vì anh muốn dành sự xuất hiện của mình cho các sản phẩm Tết nhiều hơn không?

- Tết thì ai cũng muốn vui vẻ, được cười để lấy may cả năm, thế nên nghệ sĩ hài như chúng tôi đương nhiên đắt sô hơn thường lệ. Năm nay tôi có làm 2 phim nhựa, là “Yêu anh em dám không” của đạo diễn Nguyễn Quang Minh và “Nhà có năm 5 nàng tiên” của đạo diễn Trần Ngọc Giàu.

Thêm một tiểu phẩm “Ba tay keo kiệt và những trò giả say đỉnh nhất”, một số tiểu phẩm trong Chương trình “Hội ngộ danh hài 2013” phát trên kênh HTV dịp Tết nữa. Nói chung là có việc nhiều thì mình vui nhiều. Nghệ sĩ mà, cứ làm được cho khán giả cười vui càng nhiều thì mình càng khoái thôi (cười).

img
Chí Tài (phải) trong tiểu phẩm “Ba tay keo kiệt và những trò giả say đỉnh nhất”.

Nói về 2 bộ phim Tết năm nay, anh có điều gì vui để kể cho khán giả?

-Trong phim “Yêu anh em dám không”, tôi đóng vai cha của cô Hiền do diễn viên Miu Lê thể hiện. Ông này tính trùm sò và ham tiền tới mức mê muội, vì tiền mà định ép gả con gái mình cho một ông hàng xóm bằng tuổi mình chỉ vì được ổng cho nhiều quà quá.

Có lẽ đạo diễn mời tôi vào vai này vì thấy mặt tôi cũng có vẻ “trùm sò” hay sao đó (cười). Còn phim “Nhà có 5 nàng tiên” thì tôi lại được làm việc chung với anh Hoài Linh- một bạn diễn thân thiết nhất trong nhiều năm qua, lần này tôi được vào vai đại gia yêu con gái của ảnh. Để chinh phục được ông bà già vợ quái chiêu, con rể đại gia cũng trầy vi tróc vảy, nói chung là nhiều chuyện bi hài.

Năm nay, lần đầu tiên danh hài Chí Tài “Bắc tiến” để đóng tiểu phẩm hài tết. Chuyến đi có gì đặc biệt không?

-Nói về chuyện ra Bắc để diễn trên sân khấu thì trước đây Chí Tài đã có một vài lần ra diễn trong show hài của Hoài Linh ở Hải Phòng, còn ra Bắc để đóng tiểu phẩm hài tết thì đúng là lần đầu tiên đóng. Tiểu phẩm đó là “Ba tay keo kiệt và những trò giả say đỉnh nhất” diễn chung với hai bạn Quốc Khánh và Quang Thắng.

Nói chung là có nhiều kỷ niệm thú vị, mệt nhất là màn rượt đuổi con gà trong vườn. Cả 3 chúng tôi mà không đuổi kịp để bắt được chú gà, cứ gọi là mệt phờ râu ra. Lần đầu cộng tác với hai nghệ sĩ Quốc Khánh và Quang Thắng cũng vui lắm, anh em diễn rất ăn ý với nhau.

Nói về đóng phim và diễn hài trên sân khấu, anh thích xuất hiện ở đâu hơn? Hình như từ khi về nước, anh mới có cơ hội để xuất hiện trên màn ảnh nhiều hơn...

-Đúng vậy, ở hải ngoại, tôi chỉ đóng chung tiểu phẩm trên sân khấu với Hoài Linh và một số anh em trong các nhóm kịch, còn ở trong nước, tôi tham gia nhiều thể loại lắm, diễn trên sân khấu cũng có, đóng phim truyền hình, đóng phim nhựa chiếu Tết, đóng đĩa hài, đóng tiểu phẩm để phát trên TV. Tết này, khán giả nhớ đón coi Chí Tài trong sêri chương trình “Hội ngộ danh hài trên HTV”, cũng có nhiều tiểu phẩm diễn chung với Thúy Nga, Giáo sư Cù Trọng Xoay hay lắm đó.

Với tôi đóng phim, diễn tiểu phẩm cái gì cũng vui hết, hễ cứ làm cho khán giả cười được là mình thắng rồi. Nói chung về nước, công việc cũng có nhiều, khi nào không bận quá thì tôi dành thời gian cho thể thao, lúc nào cũng được hoạt động và vui vẻ hết.

“Mọi người thường chọc tôi là hoa nở muộn. Ngoài 40 tuổi tôi mới chuyển sang diễn hài, là một độ tuổi khá muộn để phát triển sự nghiệp. Nhưng tôi không lấy đó làm buồn. Người ta vẫn nói, có còn hơn không mà”.

Còn về âm nhạc, bộ môn nghệ thuật đưa anh đến với sân khấu, chắc anh vẫn còn nhiều duyên nợ?

-Tôi sang Mỹ năm hơn 20 tuổi. Khi bắt đầu tiếp xúc với nghệ thuật, tôi chơi guitar. Lúc đó với tôi, chơi nhạc là đủ rồi, không cần cái gì khác. Tôi được chơi nhạc, đôi khi thì hát, biểu diễn các sáng tác của chính mình. Giờ đây tôi chuyển qua đóng hài nhiều hơn nhưng tôi vẫn nhớ cây đàn nhiều lắm, có dịp là tôi biểu diễn liền à.

Nghệ sĩ thường hay “bay bướm”, anh có nhiều fan nữ ngưỡng mộ không, bà xã có hay phải ghen không?

- Tôi bao giờ cũng hết sức nghiêm chỉnh, không bao giờ nghĩ rằng là nghệ sĩ thì phải bay bướm nay cặp cô này mai cô khác, có lần tôi bị hiểu nhầm, chuyện lan đến tai bà xã mà giải thích chết thôi. May bà xã cũng là người hoạt động nghệ thuật nên cũng hiểu tôi không bao giờ có ý định này nọ. Mà cái mặt tôi thế này, đi bồ bịch ở đâu người ta nhận ra liền, tôi có muốn cặp bồ cũng chẳng được (cười).

Nhiều người nhận xét gương mặt anh rất ấn tượng, vừa có sự ngây ngô, lại có cả sự giảo quyệt... Anh có phải luyện tập nhiều để có được nét mặt đó không?

-Còn nhớ lần đầu diễn hài, tôi vừa bước ra sân khấu, chưa nói câu nào là khán giả đã cười. Hỏi ra mới biết, người ta nhìn mặt tôi thấy kỳ kỳ (cười). Nghĩa là nó ngố, khờ khờ, nhìn vào là khiến người ta cười. Tất cả đều tự nhiên hết, luyện tập sao được. Mặt khác, tôi cũng chú trọng vào lời thoại, sao cho dí dỏm, tình huống hài hước để khán giả thích thú. Nói chung là diễn hài tùy thuộc rất nhiều vào cái duyên, mà duyên đó thường là do trời phú thôi.

Xin cảm ơn anh!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem