Đạo diễn Chánh Tín: Làm phim kinh dị chỉ có lỗ

Chủ nhật, ngày 29/05/2011 09:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chánh Tín là người tiên phong trong việc sản xuất phim kinh dị ở VN từ sau 1975. Cũng chính vì mê thể loại này, nên Hãng phim Chánh Phương của ông đã cho ra mắt khán giả tới 3 phim.
Bình luận 0
img
NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Cách đây vài năm, Hãng phim Chánh Phương đã khởi động dự án làm phim kinh dị dài cả trăm tập, vậy nhưng ngoài 3 phim điện ảnh ngắn thì không thấy có thêm phim nào. Vì sao vậy?

- Dự án phim kinh dị "Chuyện kể lúc nửa đêm" của Hãng phim Chánh Phương khởi động từ năm 2007. Chúng tôi định sản xuất 100 tập phim để chiếu trên truyền hình, nhưng kịch bản đã được Đài Truyền hình TP.HCM duyệt xong xuôi rồi vẫn nằm đó, nghe nói là không triển khai được vì gặp nhiều khó khăn. Về phía chúng tôi, phải đầu tư vốn liếng để sản xuất phim, nhưng đầu ra chưa có thì cũng không thể làm.

Khó khăn mà nhà đài đề cập là gì?

- Làm phim kinh dị ở VN khó nhất là khâu kiểm duyệt. Cấm thì không ai cấm làm, nhưng khi duyệt sẽ rất khó khăn, nếu làm quá nhiều cảnh ma thì sẽ bị cho là cổ suý cho mê tín dị đoan, nếu làm quá nhiều các cảnh máu me giết người thì cũng không ổn vì lại bị cho là cổ suý bạo lực. Nhà sản xuất chúng tôi thực sự bối rối, thế nào là đủ mức độ, thế nào là quá, nếu làm chưa tới thì khán giả chê, không xem, còn làm để cho khán giả xem, thích thú thì không qua được kiểm duyệt.

Với những bộ phim ông đã làm thì xét về mặt kinh doanh lỗ hay lãi?

- Không thể khẳng định là lãi. Kinh phí sản xuất một bộ phim kinh dị gấp hàng chục lần kinh phí cho một phim điện ảnh thông thường vì đạo cụ, kỹ xảo, hậu kỳ... đều tốn kém, vậy nên chúng tôi chỉ dám sản xuất phim ngắn 45 phút, chưa dám làm 90 hay 120 phút như điện ảnh các nước khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem