Chủ đề nóng

Đầu tư 350 tỷ mở rộng làn, đường bao biển núi Bài Thơ có gì đặc biệt?

Hoàng Trình Thứ sáu, ngày 30/08/2019 16:15 PM (GMT+7)
Aa Aa+
Tuyến đường bao biển núi Bài Thơ vừa được nâng cấp giai đoạn 2 (đường Trần Quốc Nghiễn đoạn Vincom - cảng Bến Đoan, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng từ nguồn ngân sách đã cơ bản hoàn thành.
Bình luận 0

Clip - Khám phá đường bao biển núi Bài Thơ vừa được đầu tư 350 tỷ ở Quảng Ninh.

Đường bao núi Bài Thơ trước đây được hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2012 đã trở thành trục đường du lịch ấn tượng, tạo không gian kiến trúc hài hòa, kết hợp tôn vinh cụm di tích núi Bài Thơ, là đường cảnh quan ngắm Vịnh Hạ Long.

Tuy nhiên sau 6 năm, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng cơ sở, gia tăng phương tiện giao thông, nhu cầu kết nối, lưu thông lớn, tuyến đường dài gần 1,5km lòng đường rộng 12,5m, phần đường dành cho xe chạy 7,5m bao quanh núi Bài Thơ đã trở lên quá tải và chật hẹp. Việc bố trí các điểm dừng xe để du khách tham quan cụm di tích, ngắm Vịnh Hạ Long là rất khó.

TP.Hạ Long đã quyết định đầu tư, mở rộng đường bao núi Bài Thơ trên cơ sở bám theo tuyến đường hiện trạng. Theo đó, đường mới sẽ được mở rộng gấp đôi đường cũ với nền đường rộng 25m, phần đường dành cho xe chạy rộng 18m, vỉa hè hai bên rộng 7m.

Trên tuyến được bố trí 2 cầu, gồm Bài Thơ 1 và Bài Thơ 2 được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực chạy phía ngoài biển vòng qua núi Bài Thơ. Công trình có tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2019.

Chủ đầu tư xây dựng 2 cầu Bài Thơ trước kia cho biết, địa chất ở khu vực này khá phức tạp do có nhiều hang caster. Đặc biệt, địa chất tại vị trí cầu Bài Thơ 1 rất khó lường, trong đó riêng trụ T2 phải thi công trong 5 tháng mới xong.

Để đảm bảo mặt bằng thi công, cuối tháng 11/2018 nhà thầu đã hoàn thành xây dựng bến cá tạm tại khu vực Lán Bè, phường Bạch Đằng, TP.Hạ Long để di chuyển bến cá hiện tại ra hoạt động tại đó.

Song song với công tác tổ chức thi công cọc khoan nhồi đường kính 1,5m và 1m khu vực phía biển, hiện công tác đúc dầm, đắp nền cũng đã bắt đầu thực hiện.

Dự án khi hoàn thành, tạo thành hệ thống đường hoàn chỉnh, đồng bộ bao quanh phía biển núi Bài Thơ.

Việc mở rộng các cầu Bài Thơ 1 và 2 cũng nhằm đón đầu các công trình đường hầm qua Cửa Lục và tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả.

Đây là tuyến đường kết nối đồng bộ, tạo thành trục đường bao biển hoàn chỉnh kéo dài từ Bến Đoan (phường Hồng Gai) đến Cột 8 (phường Hồng Hà), TP.Hạ Long, kết nối các khu đô thị đẳng cấp nhất tại Hạ Long thời điểm này là Vinhomes - Mon Bay.

Chiều 22/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khởi công dự án xây dựng đường bao biển có tổng mức đầu tư trên 1.300 tỉ đồng, nối hai thành phố lớn của tỉnh này là Hạ Long và Cẩm Phả. Tuyến đường bao biển này nằm trong tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, phù hợp với quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định 129/QĐ-TTg ngày 18-1-2010.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem