Apple đã tuyên bố vào tháng trước rằng họ sẽ giảm giá một số thiết bị hàng đầu của mình bằng cách chốt giá bán lẻ phụ thuộc vào đồng nội tệ thay vì đồng đô la Mỹ (USD) tăng mạnh.
iPhone bán kém tại Trung Quốc do giá bán quá cao.
Đây là điều cần thiết cho Apple khi mà trong những tháng gần đây, đã có những lo ngại ngày càng tăng về khả năng cạnh tranh của nhà sản xuất iPhone khi các đối thủ Trung Quốc đang thực sự gây khó. Điều này dẫn đến sự tăng trưởng và thống trị của Apple trên thị trường smartphone bị chịu áp lực không hề nhỏ.
Thống kê cho thấy, doanh số iPhone đã giảm gần 20% tại Trung Quốc trong quý 4/2018 như nghiên cứu từ IDC đưa ra. Điều này khiến doanh thu của Apple tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới này sụt giảm đến 27%.
Mặt khác, mọi thứ đang trở nên sáng sủa đối với gã khổng lồ Trung Quốc Huawei Technologies. Theo IDC, trong cùng khoảng thời gian, nhà sản xuất smartphone này chứng kiến doanh số smartphone tăng 23% tại Trung Quốc. Năm ngoái, Huawei đã trở thành doanh nghiệp smartphone lớn thứ hai thế giới sau Samsung, đánh bật Apple trong một thời gian ngắn (quay trở lại vị trí thứ 2 sau khi loạt iPhone 2018 lên kệ).
Cũng theo báo cáo từ IDC hồi tháng Giêng, doanh số smartphone toàn cầu đã giảm gần 5% trong quý 4/2108. Điều đó một phần có thể là do khách hàng trên toàn thế giới giữ điện thoại của họ trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên doanh số iPhone thực sự sụt giảm ở các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ là lý do dẫn đến vấn đề, một phần do mức giá quá đắt đỏ của iPhone.
So với các smartphone từ Trung Quốc, giá bán iPhone không hề rẻ. Chẳng hạn iPhone XS Max có giá gần 1.400 USD (32,5 triệu đồng) - cao gấp khoảng hai lần so với Huawei Mate 20 và gấp gần ba lần so với Xiaomi Mi Mix 3.
Mate 20 được bán với giá thấp hơn iPhone XS Max khoảng một nửa.
Về cơ bản, giá iPhone là quá đắt khi bán ra thị trường trong bối cảnh có rất nhiều sự cạnh tranh đến từ các nhà sản xuất khác nhau, đặc biệt là từ Huawei.
Hãng điện thoại Trung Quốc cũng cung cấp các tính năng mới tạo nên sự khác biệt trên các sản phẩm của họ. Điều này khiến người tiêu dùng không còn cảm thấy rằng công ty Trung Quốc đang ăn theo các doanh nghiệp toàn cầu hoặc những gì mà Apple đã làm. Nhìn chung, họ đang đẩy mạnh lĩnh vực chơi game và tạo ra xu hướng của riêng họ trên thị trường.
Không chịu thua kém các đối thủ như OnePlus và Lenovo, CEO Xiaomi đã lên Weibo để công bố Mi 9 Transparent Edition.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.