Chủ đề nóng

Đề án 844 công bố 6 gói hỗ trợ về truyền thông cho startup Việt

Thứ tư, ngày 29/07/2020 07:04 AM (GMT+7)
Aa Aa+
Trong 5 năm triển khai Đề án 844, đã có 16 đơn vị nhận nhiệm vị truyền thông hỗ trợ cho hơn 200 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Các gói hỗ trợ truyền thông cho startup có tổng giá trị lên đến nhiều tỉ đồng, tạo điều kiện để các startup phát triển, thu hút đầu tư trong nước và quốc tế.
Bình luận 0

Giúp các startup vững vàng hơn

Mới đây, Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến năm 2025 (Đề án 844, Bộ KH&CN) đã tổ chức sự kiện "Chiến lược truyền thông của Startup: Định vị thương hiệu – phát triển thị trường". Đây là chương trình nhằm tạo ra không gian chia sẻ giữa startup và doanh nghiệp làm truyền thông.

Ban tổ chức đã công bố 6 gói hỗ trợ truyền thông cho các startup từ các đơn vị truyền thông gồm Báo Công thương, Lê Minh Creative, Truyền hình Nhân Dân & Maymedia, Đài truyền hình VTV8 & Cao đẳng Công thương Miền Trung, VTC10 và Cloud Ace Việt Nam.

Ông Phạm Dũng Nam, Giám đốc Đề án 844 cho biết, trong 5 năm triển khai Đề án, có 16 đơn vị nhận nhiệm vụ truyền thông hỗ trợ cho hơn 200 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên cả nước.

Đề án 844 công bố 6 gói hỗ trợ về truyền thông cho startup Việt - Ảnh 1.

Toàn cảnh sự kiện "Chiến lược truyền thông của Startup: Định vị thương hiệu – phát triển thị trường".

Các gói hỗ trợ được đánh giá là đa dạng về hình thức như tư vấn xây dựng kênh và sản xuất nội dung quảng cáo; hỗ trợ việc truyền thông trên báo giấy/nền tảng mạng xã hội; sản xuất các nội dung giới thiệu startup hay tổ chức các hội nghị kết nối cho các startup được tuyển chọn hỗ trợ truyền thông,... nhằm giúp cho startup quảng bá mô hình kinh doanh, đồng thời phát triển thị trường và thu hút đầu tư cho doanh nghiệp.

Ông Đỗ Xuân Thắng - Giám đốc khu vực miền Bắc của Cloud Ace, đối tác cao cấp Google - cho biết: "Thông qua chương trình, các hỗ trợ thiết thực về truyền thông đã tiếp cận các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhất là trong bối cảnh khó khăn từ đại dịch. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để tạo môi trường kết nối giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp".

Ông Thắng nhận định, Việt Nam hiện nay có lợi thế lớn về nhân lực và năng lực. Tuy nhiên, tiềm năng đó thật sự có giá trị khi biết cách khai thác tập trung, đón đầu công nghệ 4.0 để mở rộng thị trường. 

Đó là điều còn thiếu ở hầu hết các startup trẻ hiện nay, nhất là tại thời điểm khó khăn vì đại dịch. Những gói hỗ trợ kịp thời trong khuôn khổ Đề án 844 đã giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vững vàng hơn trước những thách thức lớn của kỷ nguyên số.

6 gói hỗ trợ truyền thông cho các startup

Thứ nhất là "Truyền thông Phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST)": Gói hỗ trợ này kéo dài đến hết năm 2020, với các hoạt động chính như tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu start-up ngành logistics và phát triển thị trường cho start-up thương mại điện tử. Bên cạnh đó, gói hỗ trợ truyền thông còn quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST ra quốc tế, nhằm kết nối và mở rộng thị trường, thương mại hóa sản phẩm.

Thứ hai là "Truyền thông hỗ trợ startup kiểm nghiệm thị trường và thu hút đầu tư trong nước - quốc tế": Vận hành từ 1/8 đến 1/9 năm 2020, gói hỗ trợ tư vấn xây dựng kênh và sản xuất nội dung quảng cáo trên nền tảng Tiktok cho khoảng 15-20 startup đăng ký đầu tiên. Cụ thể, gói giúp các startup sáng tạo các nội dung giới thiệu doanh nghiệp, xu hướng khởi nghiệp, kiểm nghiệm các ý tưởng khởi nghiệp mới và hỗ trợ phát trên hệ sinh thái các kênh truyền thông của Công ty Cổ phần Sáng tạo Lê Minh.

Đề án 844 công bố 6 gói hỗ trợ về truyền thông cho startup Việt - Ảnh 2.

Thứ ba là "Truyền thông nhằm quảng bá các điển hình hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo": Gói hỗ trợ này dành cho 30-50 startup, gồm 12 chương trình talkshow trên VOV1 và Truyền hình Nhân dân, với sự đồng hành của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Dự án kéo dài 12 tháng tính từ thời điểm hiện tại đến tháng 6/2021. Đồng thời, May Media tham gia hỗ trợ truyền thông trên nền tảng mạng xã hội, với mục tiêu đạt 20 triệu lượt tiếp cận, 700.000 lượt tương tác, 750.000 lượt xem. Bên cạnh đó, chương trình hứa hẹn thu hút 200.000 lượt tiếp cận từ kênh báo chí truyền thống cho các dự án khởi nghiệp ĐMST.

Thứ tư là "Truyền thông nhằm quảng bá sản phẩm, mô hình kinh doanh của doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST tập trung ở khu vực Miền Trung - Tây Nguyên để kiểm nghiệm và phát triển thị trường": Triển khai từ tháng 8/2020, gói hỗ trợ dành cho 40 startup được tuyển chọn. Cụ thể, gói thực hiện các nội dung truyền thông trên báo điện tử, báo giấy, truyền hình và các kênh mạng xã hội cho các doanh nghiệp được lựa chọn, đảm bảo 40 triệu lượt tiếp cận và 1 triệu lượt tương tác.

Thứ năm là "Gói hỗ trợ khởi nghiệp VietChance 2020": Gói hỗ trợ dành cho 12-15 startup, triển khai tháng 8-10/2020. Các doanh nghiệp được lựa chọn sẽ tham gia các hoạt động truyền thông trên kênh truyền hình VTC10. Bên cạnh đó, chương trình tạo cơ hội cho các startup trẻ tham gia các sự kiện do NetViet tổ chức về khởi nghiệp ĐMST, nhằm kết nối đầu tư trong nước và quốc tế.

Thứ sáu là "Gói hỗ trợ Cloud Booster của Cloud Ace Vietnam": Triển khai đến hết năm 2020, gói hỗ trợ bao gồm 8 giờ technical support cùng 500 USD trong quá trình sử dụng dịch vụ trên nền tảng Google Cloud (GCP) cho mỗi doanh nghiệp startup. Bên cạnh đó, Cloud Ace còn tổ chức workshop hướng dẫn tổng quan về GCP, tặng 50 thẻ để thực hành trên Qwiklabs - nền tảng mô phỏng và cung cấp cho người dùng những hướng dẫn chi tiết để làm việc với GCP.

An Vũ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem