Nông dân Văn Giang học nghề mới

Thứ năm, ngày 16/08/2012 16:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 16.8, UBND xã Xuân Quan (Văn Giang - Hưng Yên) phối hợp với Hội Nông dân xã tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo kỹ thuật chuyển đổi nghề cho gần 300 nông dân có đất thu hồi phục vụ việc triển khai dự án khu đô thị Ecopark.
Bình luận 0

Dưới đây là những hình ảnh Dân Việt ghi lại tại buổi khai giảng lớp học sáng 16.8:

img
Khai giảng khóa đào tạo kỹ thuật chuyển đổi nghề cho gần 300 nông dân. Lớp học đầu tiên là lớp kỹ thuật chuyên trồng hoa các loại và sản xuất rau sạch với sự tham gia của 132 nông dân. Các lớp về kỹ thuật chăn nuôi, may công nghiệp sẽ được tiếp tục tổ chức.
img
Việc chuyển sang nghề mới là một khó khăn cho nông dân Văn Giang khi diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp, nhưng những nông dân này vẫn quan tâm đến lớp học nghề trồng hoa và rau sạch để có thể có thu nhập cao hơn trên phần đất còn lại.
img
Lễ khai giảng lớp học với sự tham gia của lãnh đạo UBND huyện Văn Giang và Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên cho thấy việc giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nông dân Văn Giang đang được quan tâm hơn.
img
Chủ tịch UBND xã Xuân Quan Nguyễn Văn Sáng cho biết: “UBND xã Xuân Quan đã nghiên cứu, khảo sát kỹ lưỡng nhu cầu thực tế của người dân địa phương để đi đến quyết định mở các lớp đào tạo với nội dung như đã thông báo. Chúng tôi đã cân nhắc, tính toán cụ thể để đảm bảo rằng nội dung đào tạo là hết sức cần thiết, phù hợp với thực tiễn công ăn việc làm hiện tại của nông dân cũng như nhu cầu của xã hội”.
img
Ngoài đồng, bà con nông dân vẫn đang chăm sóc những luống hoa, một trong những nghề phát triển những năm trở lại đây tại Xuân Quan.
img
 Anh Phan Ngọc Oanh - hội viên chi hội 7, Hội Nông dân xã Xuân Quan cho biết: “Nhà tôi hiện vẫn còn gần 2 sào tại vùng bãi, nhưng tôi đã chuyển đổi sang mô hình trồng hoa công nghệ cao từ lâu và cho hiệu quả kinh tế rất cao vì có lợi thế gần khu đô thị và Hà Nội”.
img
 
img
Ông Nguyễn Công Hồng - Phó Tổng Giám đốc công ty Vihajico, chủ đầu tư Ecopark cũng có mặt tại lễ khai giảng với vai trò là đại diện nhà tài trợ (Ecopark tài trợ toàn bộ kinh phí tổ chức, đào tạo các khóa học này). Ông Hồng nói: “Xã Xuân Quan hiện còn hàng trăm héc ta đất màu ngoài bãi, diện tích đất nông nghiệp thu hồi thực hiện dự án vừa qua chỉ chiếm khoảng 36% diện tích đất canh tác của toàn xã. Nếu bà con nông dân được đào tạo, hướng dẫn về kỹ thuật trồng hoa cây cảnh sẽ mang lại hiệu quả kinh tế, năng suất cao hơn”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem