Đêm nhạc Ngọc Khang: Khơi lại một dòng sông

Thứ hai, ngày 03/01/2011 06:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chương trình nghệ thuật "Khoảng lặng tâm hồn" với giọng hát vàng Ngọc Khang hứa hẹn là món quà giá trị với khán giả yêu âm nhạc.
Bình luận 0

Tối 8-1, khán giả yêu nhạc ở Thủ đô sẽ có dịp hội ngộ ca sĩ Ngọc Khang trong đêm nhạc riêng của anh mang tên "Khoảng lặng tâm hồn". Đây là sự trở lại sau 10 năm của giọng hát vàng này, kể từ hai chương trình ca nhạc "Thời gian và kỷ niệm" và "Khúc tự tình mùa đông" do anh độc diễn đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt vào những năm 2000-2001.

img
Ca sĩ Ngọc Khang (giữa) hát cùng Tổng thống Nga (trái) khi ông sang thăm VN

Tôn vinh sự sang trọng

Chia sẻ với Dân Việt, Ngọc Khang cho biết, chừng ấy thời gian đã đủ để anh chắt chiu những trải nghiệm vốn sống, kỹ năng nghệ thuật và điều kiện tài chính để có thể tri ân những khán giả yêu âm nhạc bằng một chương trình công phu, sang trọng đầy mỹ cảm.

Trong lần hội ngộ tới đây, khán giả vẫn sẽ tìm thấy ở Ngọc Khang một chất giọng nam cao trong sáng, trữ tình đầy sâu lắng cùng với kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện nhưng lại rất tự nhiên, tinh tế trong việc xử lý ca khúc.

Là người làm nghệ thuật, anh cảm thấy mình có trách nhiệm phải mang đến cho người nghe một sự thưởng thức “đẹp” hơn, có tính định hướng thẩm mỹ âm nhạc. "Những gì mà những người làm âm nhạc hàn lâm chúng tôi đang thực hiện, là để khẳng định rằng, vẫn còn một thứ âm nhạc sâu lắng, thực thụ và rất sang trọng" - Ngọc Khang chia sẻ.

Hồi hộp chờ hội ngộ

Đêm nhạc "Khoảng lặng tâm hồn'' diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Tham gia chương trình với Ngọc Khang là các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như NSND Quang Thọ, NSƯT Quang Vinh, nghệ sĩ Lan Anh...

"Khoảng lặng tâm hồn" được Ngọc Khang ấp ủ ý tưởng từ nhiều năm nay và chính thức bắt tay vào thực hiện cách đây vài tháng với sự hồi hộp đợi đến ngày hội ngộ khán giả. Chủ nhân đêm nhạc mong mỏi, đây sẽ là một "cuộc chơi nghệ thuật" thực sự, "một đêm âm nhạc đầy chất thơ, sâu lắng đến từng ngóc ngách tâm hồn" mà người nghệ sĩ muốn cống hiến cho khán giả.

Ngày cuối năm tất bật, có mặt trong một buổi tập luyện của Ngọc Khang, một số người may mắn được "thưởng thức trước" giọng ca "căng tràn không gian" của anh với những ca khúc được dàn dựng, phối khí mang nhiều phong cách mới cùng dàn nhạc bán cổ điển trên sân khấu.

Ngọc Khang chọn điểm nhấn để thể hiện là những tình khúc bất hủ đã làm nên tên tuổi của anh. Ngoài ra là một số bản tình ca mới đang được khán giả yêu thích và không thể thiếu vắng những ca khúc nổi tiếng của xứ sở Bạch Dương tuyết trắng - nơi Ngọc Khang từng nhiều năm sống và học tập.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem