Đến, hiểu và chia sẻ với nông dân nhiều hơn

Thứ ba, ngày 02/07/2013 15:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Thọ Trí - Ủy viên Ban chấp hành Hội Nông dân Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty lương thực miền Nam - bên lề Đại hội VI Hội Nông dân Việt Nam ngày 2.7.
Bình luận 0

Nhiệm kỳ VI (2013-2018) là nhiệm kỳ thứ 2 Tổng công ty lương thực miền Nam (Vinafood 2) tham gia Ban Chấp hành (BCH) T.Ư Hội Nông dân Việt Nam. Là doanh nghiệp nhà nước kinh doanh lương thực, Vinafood 2 đã thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước trong lĩnh vực lương thực. Tổng công ty luôn tìm cách phát triển thị trường xuất khẩu, cải tiến biện pháp thu mua, cải tiến cách bảo quản tích trữ, đầu tư kho tàng, máy móc, thiết bị như máy sấy, máy xay…

img
Ông Nguyễn Thọ Trí - Ủy viên Ban chấp hành Hội Nông dân Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty lương thực miền Nam.

Những hoạt động này ngày càng góp phần thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp kinh doanh với nông dântrực tiếp xản xuất. Trước kia, doanh nghiệp mua gạo của nông dân là chủ yếu thì nay chuyển sang thu mua lúa, sấy, xay, chế biến, xuất khẩu nhiều hơn. Cách làm này không chỉ giúp doanh nghiệp chủ động trong kinh doanh mà còn góp phần thu mua được nhiều lúa hơn cho nông dân.

Là thành viên Ban chấp hành, cá nhân tôi đại diện cho Vinafood 2 có điều kiện thuận lợi hơn trong trao đổi thông tin với những anh, chị trong BCH Hội NDVN khóa VI, đặc biệt là những anh, chị chuyên trách, những đồng chí Thường trực.

Qua trao đổi, qua hệ thống hơn 10,4 triệu hội viên, nông dân, tôi có điều kiện lắng nghe nhiều hơn tâm tư, nguyện vọng của nông dân, đặc biệt là nông dân trồng lúa. Điều này có tác dụng rất lớn trong việc điều chỉnh phương thức sản suất, kinh doanh của Vinafood 2 nhằm mục đích làm những điều tốt hơn cho người sản xuất lúa theo chủ trương của Đảng và nhà nước…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem