Đi chăn trâu, bé trai 4 tuổi bị ong đốt hơn 80 vết nguy kịch

Thứ sáu, ngày 12/07/2013 14:12 PM (GMT+7)
Dân Việt – Trong lúc đi chăn trâu trong rừng, bé trai 4 tuổi người dân tộc Mông bị ong đốt hơn 80 vết bất tỉnh tại chỗ. Sau đó, bé trai được gia đình chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị, hiện vẫn rất nguy kịch.
Bình luận 0

Bé trai gặp nạn tên là Tráng Văn Minh (SN 2009), con anh Tráng A Lành (SN 1975) và chị Giàng Thị Hầu (SN 1977), dân tộc Mông, trú tại thôn Khuổi Lè, xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn.

img
Cháu Tráng Văn Minh đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tâm sự với chúng tôi, anh Tráng A Lành đau đớn kể lại: Chiều 9.7, Minh theo hai chị gái đi chăn trâu ở trong rừng. Được một lúc sau, hai chị gái hốt hoảng chạy về vừa khóc vừa nói, em Minh bị ong đốt ngất xỉu trong rừng. Vợ chồng anh Lành vội chạy vào rừng thì thấy người cháu Minh đã sưng vù, tím tái với hơn 80 vết ong đốt.

Ngay lập tức, anh Lành bế con chạy về trạm y tế xã sơ cứu. Sau đó, cháu Minh được chuyển lên bệnh viện huyện Pác Nặm, rồi bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Tuy nhiên, do tình hình sức khỏe cháu Minh quá nguy kịch, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn yêu cầu gia đình chuyển ngay xuống bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu.

Do hoàn cảnh khó khăn nên dù chạy vay khắp nơi vợ chồng anh Lành chị Hầu cũng chỉ được có 1 triệu đồng. Rất may nhờ sự động viên của các y, bác sĩ, người thân cùng một nhóm thanh niên tình nguyện, anh Lành và chị Hầu đã chuyển cháu Minh xuống bệnh viện Bạch Mai lúc rạng sáng 10.7 rồi tiếp tục được chuyển qua Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại đây, cháu được các bác sĩ chẩn đoán nhiễm độc nặng, suy gan, suy tim, suy hô hấp. Sau đó, cháu Minh được chuyển vào khoa Hồi sức Cấp cứu để tiến hành lọc máu.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, tính đến cuối ngày 11.7, sức khỏe của cháu Minh vẫn rất xấu. Các bác sĩ vẫn phải lọc máu, chăm sóc đặc biệt cho cháu tại phòng cách ly ở khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương.

img
Vợ chồng anh Lành và chị Hầu túc trực bên ngoài phòng điều trị của cháu Minh.

Được biết, gia đình anh Lành chị Hầu kinh tế rất khó khăn. Vợ chồng anh Lành có tới 5 người con, trong đó có 2 trai, 3 gái. Hiện, cô con gái đầu đã lấy chồng ở riêng. Kinh tế gia đình anh Lành chỉ dựa vào mấy sào ruộng nhưng lại phải nuôi bốn người ăn học. Người con trai thứ hai nay đã 14 tuổi, nhiều khi phải đi làm phụ hồ, xây nhà cùng bố để kiếm tiền.

Khi cháu Minh gặp nạn, anh trai cả của anh Lành phải chạy vay mượn được 9 triệu đồng xuống chi trả một phần viện phí. Song, do cháu Minh phải nằm điều trị lâu dài nên số tiền viện phí có thể lên tới hơn 100 triệu đồng.

Với hoàn cảnh gia đình anh Lành và chị Hậu thì số tiền trên là quá lớn nên anh chị đang rất lo lắng rất mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái để cháu Minh được điều trị tốt, chóng hồi phục đoàn tụ với gia đình. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với anh Tráng A Lành qua số điện thoại: 09 45 03 69 91.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem