Diễn viên Hồng Sơn rơi vào hôn mê

Thứ năm, ngày 11/08/2011 19:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cuối chiều 11.8, tin từ người thân của diễn viên Hồng Sơn cho biết, ông đã rơi vào trạng thái hôn mê và sức khỏe đang theo chiều hướng xấu dần. Tất cả đang cầu mong một điều kỳ diệu...
Bình luận 0

Trong ngày hôm nay, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đã đến khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai thăm hỏi người nam diễn viên tài năng này.

Anh Nguyễn Đức Tài, Trưởng phòng Truyền thông Tập đoàn Công nghiệp Than và khoáng sản Việt Nam, người đã sát cánh với diễn viên Hồng Sơn trong quá trình thực hiện bộ phim "Nghe trà" bần thần tiếc nuối:

"Bộ phim “Ma làng” phần 2 đã xong xuôi tất cả về thủ tục và giấy phép, chỉ còn chờ ngày bấm máy. Thế mà giờ anh Sơn lại gặp tai họa này. Tôi và những người yêu quý diễn viên Hồng Sơn chỉ mong sao anh sớm khỏe lại để khán giả lại được gặp lại một gã Dỏ ngang tàng và sâu sắc".

img
Bạn bè, đồng nghiệp đến thăm diễn viên Hồng Sơn tại khoa Thần kinh, BV Bạch Mai

Sau lần bị gãy chân trong vụ tai nạn xe khách ở Đồng Mỏ (Lạng Sơn), rồi đằng đẵng những ngày gian truân khi chiếc nẹp giả trong chân anh bị gãy, thấy anh cà nhắc đi lại tham gia một số dự án phim truyền hình, công chúng lại khấp khởi đón chờ những vai diễn sâu sắc và đầy tâm trạng của anh.

Thời gian đó, anh Nguyễn Đức Tài, lúc đó là Giám đốc Công ty Cổ phần văn hóa truyền thông Xanh (Green Media - thuộc Vinacomin), đã mời Hồng Sơn về làm Trưởng phòng Sản xuất phim của Công ty. Đây có lẽ là lần đầu tiên Hồng Sơn làm sếp. Với vai trò Giám đốc sản xuất, anh đã cho ra mắt khán giả truyền hình TP.HCM bộ phim "Nghe trà" dài 40 tập.

img
Diễn viên Hồng Sơn và đoàn làm phim đang đi quay một số cảnh trong bộ phim "Nghe trà"

Khi Green Media giải thể, "gã Dỏ" lại được Công ty Truyền thông Ancom mời về làm Giám đốc sản xuất bộ phim “Ma làng” phần 2 mà anh đang làm dở. Bạn bè thân thiết ai cũng vui vì sự nghiệp của anh đang lên như diều gặp gió.

Lần nào ngồi uống rượu với tôi, anh cũng nói về dự định gom góp tiền để mua một căn hộ nhỏ cho đỡ vất vả cảnh mướn thuê. Thế nhưng giấc mơ nhỏ nhoi của một đại gia Hà Thành từng sở hữu 4 căn nhà tiền tỷ ở phố cổ Hà Nội vào những năm 80 - 90 của thế kỷ trước đến nay vẫn chưa thành hiện thực.

Sau khi ly dị người vợ cũ Thu Hương, từ đó đến nay diễn viên Hồng Sơn vẫn sống lầm lụi một mình trong ngôi nhà thuê ở Bồ Đề, Gia Lâm. Ở vào độ tuổi gần lục thập, sức khỏe giảm sút nhiều sau lần tai nạn gẫy chân ở Lạng Sơn, anh vẫn cố gắng sống và cống hiến đến tận cùng tài năng cho điện ảnh. Đến những phút giây phải đối mặt với sinh tử này, có lẽ động lực sống cuối cùng mà Hồng Sơn có được cũng chỉ là tấm lòng của những người hâm mộ mà thôi.

Trong buổi sáng nay, rất nhiều người thân và bạn bè đến thăm, anh đều nhận ra và không nhầm lẫn người nào. Nắm rất chặt tay tôi, anh chăm chú nhìn rồi lẩm bẩm: "Nguyễn Thắng báo Gia đình Xã hội". Tôi mừng vì anh vẫn còn nhận ra mọi người, nhưng rồi lại chợt buồn khi phát hiện những điều anh còn nhớ chỉ là những điều xưa cũ.

Tôi đã rời báo Gia đình & Xã hội được 4 năm nhưng có lẽ một nửa não của anh đã chết, như lời bác sĩ nói, nên anh đã quên hết những ký ức mới sau này.

Kéo tay tôi lại gần hơn, anh thì thào: "Cho anh xin điếu thuốc". Những người nhà đang chăm sóc anh đều nhìn tôi và lắc đầu ra hiệu. Thì ra ai đến thăm anh cũng xin thuốc hút. Anh thèm thuốc đến mức không nằm im nổi, hết co chân rồi lại co tay giật hết những dây dợ y tế đang cắm trên người. Các bác sĩ đã phải lấy dây vải cột 2 tay anh vào thành giường bệnh. Thế mà không hiểu bằng cách nào anh vẫn lén tự cởi được dây và lại vật vã với điệp khúc "xin điếu thuốc".

Thấy tôi ngần ngừ, anh nhìn tôi với anh mắt cầu khẩn, nài nỉ đến buốt lòng: "Thắng ra cổng mua cho anh điếu thuốc. Một điếu thôi. Anh chỉ hút một hơi rồi em lại cầm ra". Không nỡ buông lời từ chối, tôi đành phải nói dối anh và quay ra giả bộ đi mua thuốc lá. Anh giật tay tôi lại hỏi: "Em đi nhanh nhé! Đi 5 phút thôi nhé!". Tôi nghẹn giọng nên chỉ có thể gật đầu và đi thật nhanh ra khỏi phòng cấp cứu.

Chiều nay, nghe con gái anh thông báo tình hình sức khỏe của anh đang xấu đi, tôi thấy trời như mưa to hơn. Tất cả những người thân và bạn bè của anh đều đang cầu mong một điều kỳ diệu. Họ mong anh sẽ chiến thắng tử thần như đã từng vượt qua một phần đời lầm lỡ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem