Điều tốt đẹp dành tặng người biết khát vọng

Thứ bảy, ngày 19/04/2014 22:12 PM (GMT+7)
Là người con của mảnh đất Yên Bái, tôi nhập ngũ năm vừa tròn 18 tuổi, lòng rạo rực bao điều dự định.
Bình luận 0
Đơn vị tôi tham gia chiến đấu ở mặt trận Vị Xuyên (Hà Giang) và trong một cuộc giao tranh ác liệt, tôi đã vĩnh viễn phải gửi lại đôi chân ở một vạt rừng biên giới. Tôi tỉnh lại ở bệnh viện dã chiến rồi được chuyển về Đoàn điều dưỡng 235 ở Phúc Yên (Vĩnh Phúc). Tại đây tôi đã tìm thấy hạnh phúc đích thực của cuộc đời mình. Đám cưới của chúng tôi, hai người đều là thương binh 1/4 do đơn vị điều dưỡng chủ trì diễn ra đơn sơ, nhưng đầm ấm khó quên.

Ngày vết thương tạm ổn, hai vợ chồng khăn gói trở về quê tôi sinh sống giữa bộn bề gian nan vất vả. Vợ chồng tôi xoay xở đủ nghề, nhưng công việc nào cũng bấp bênh nên mỗi khi vết thương tái phát, gia đình tôi gần như chao đảo...

Bằng nguồn vốn ít ỏi vay mượn cộng với sự ủng hộ của chính quyền, bà con, vợ tôi đã có được một quầy hàng kinh doanh cá tươi tại chợ Yên Thịnh, còn tôi đăng ký làm bảo vệ chợ vào ban đêm. Sau mấy năm ki cóp, vợ chồng tôi vay ngân hàng 150 triệu đồng mua 120m2 đất, xây dựng chuồng trại, tận dụng rau bỏ đi ở chợ để chăn nuôi lợn. Không may, trận lũ năm 2005 đã cướp đi của chúng tôi toàn bộ chuồng trại và đàn lợn trị giá 35 triệu đồng. Tiếp đến năm 2008 hoả hoạn lại đốt cháy hết chuồng trại, thiệt hại trên 80 triệu đồng. Những khi ấy vợ chồng tôi động viên nhau gắng sức gây dựng lại gia sản... Giờ đây bình quân mỗi năm tôi xuất chuồng hàng chục tấn lợn hơi, thu lãi không dưới 40 triệu đồng. Rồi gà, cá cũng cho khoản thu nhập khá. Ngoài ra, vợ chồng tôi mở thêm quán bán bún đêm.

Nhiều người hỏi niềm vui lớn nhất của vợ chồng tôi là gì, chúng tôi không ngần ngại bảo: Đó chính là 3 đứa con học hành giỏi giang để trở thành người có ích cho xã hội. Vợ chồng tôi tin rằng điều tốt đẹp chỉ dành tặng những người luôn biết khát vọng...

Ông Nguyễn Trọng Hùng - phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái.
Vinh Minh (ghi) (Vinh Minh (ghi))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem