Đỗ Hải Yến không hợp với chốn đông người

Thứ hai, ngày 11/04/2011 06:34 AM (GMT+7)
"Cuộc sống thường ngày của tôi diễn ra trong yên bình, tĩnh lặng. Tôi thấy mình không hợp với chốn ồn ào đông người...", cô Sương của "Cánh đồng bất tận" - Đỗ Thị Hải Yến - tâm sự.
Bình luận 0
img
Đỗ Thị Hải Yến tại LHP Pusan

Từ một Phượng của “Người Mỹ trầm lặng” đến Pao với “Chuyện của Pao”, Duyên - “Chơi vơi” và gần nhất là Sương trong “Cánh đồng bất tận”, có cảm giác Đỗ Thị Hải Yến trưởng thành dần lên với các nhân vật của mình.

Không có điểm chung nào giữa những cô gái này, dù nhiều người cho rằng nhân vật của Yến đóng thường có cái ngơ ngác, chơi vơi, ngây thơ, trầm tĩnh nào đó. Nhưng không, đó chỉ là vì Yến thể hiện những cô gái hết sức Việt Nam. Còn cá tính của mỗi cô ấy ngày càng được biến hóa, thể hiện sâu sắc, bởi vì người diễn viên, thực tâm có một sự tĩnh lại, trong vắt ở tâm hồn.

Hình như mỗi năm chị chỉ “tự sướng” với một bộ phim và đi khắp thế giới? Đó là cách lựa chọn trong điện ảnh của chị sao?

- Những khoảnh khắc thăng hoa của tôi phần lớn là do công việc diễn xuất mang lại. Tôi luôn muốn cảm giác đi làm phim để được trải nghiệm là một con người và cuộc đời khác. Ngoài ra thì việc cả đoàn phim cùng nhau cố gắng xây dựng và hoàn thành một giấc mơ chung, đối với tôi đó là điều tuyệt vời.

Tôi luôn mong muốn được làm việc và cống hiến hết sức mình nhưng đặc thù của nghề diễn viên là làm việc bằng cảm xúc nên tôi chỉ quyết định tham gia vào những dự án mà kịch bản đó lôi cuốn được trái tim mình… Đó là cách lựa chọn của tôi trong điện ảnh.

Khi xem kịch bản phim của chị, thấy rằng chị rất tinh tế và khó tính để nhận vai, mỗi vai đều có số phận và tính cách khác nhau. Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng chị vẫn chưa thoát được bản chất của Hải Yến?

- Trong phim “Cánh đồng bất tận” Sương có nói với Nương về ông Võ khi hai người ngồi tâm sự trong thuyền “Trông như vậy mà không phải vậy đâu… cũng tội nghiệp ba mấy em quá chừng…" Tôi nghĩ không ai đặt bản chất của họ trên mặt để ai nhìn thấy là cũng có thể đoán được… Tôi là một người nhạy cảm cũng như tương đối phức tạp và điều này giúp tôi rất nhiều trong việc khắc họa được những con người khác nhau trong bản thân mình. Tôi tìm thấy nhiều bản chất trong con người qua những vai diễn.

img
 

Gặp Đỗ Hải Yến cách đây vài năm, giờ thấy Yến có vẻ như trầm tính đi hơn, không ồn ào sôi nổi như trước?

- Tôi thấy mình lớn lên và trưởng thành hơn từng ngày. Tôi nhìn cuộc sống với con mắt của người gần bước sang tuổi 30 với đầy trải nghiệm và đủ bình tĩnh để suy nghĩ thấu đáo hơn với mọi việc xung quanh.

Có bao giờ Yến dành cho mình những khoảnh lặng riêng chưa? Lúc đó Yến suy tư điều gì?

- Cuộc sống thường ngày của tôi diễn ra trong yên bình, tĩnh lặng. Tôi thấy mình không hợp với chốn ồn ào đông người. Tôi dành rất nhiều thời gian cho riêng mình trong ngày, đôi khi tôi ngồi một mình trong vườn để nghe tiếng chim hót và cảm nhận mọi thứ xung quanh hoặc chỉ để ngắm bình hoa mới cắm và thấy lòng mình có nắng ấm nhẹ nhàng… để suy nghĩ về một bộ phim vừa xem hay một câu chuyện nào đó mà mình vừa đọc… Thật may mắn vì tôi thấy thế giới nội tâm của mình sống động như những bức tranh liên tục nối tiếp nhau.

img
Và một cô gái bất hạnh trong Cánh Đồng Bất Tận

Sau những ồn ào của “Cánh đồng bất tận” có lẽ Yến cũng phải dành thời gian để tìm cho mình một vai diễn mới hơn rồi chứ?

- Nếu là nhà sản xuất phim thì tôi sẽ đi tìm thật nhiều kịch bản để làm chứ là diễn viên thì tôi không đi tìm vai diễn cho mình… Có thể nếu như trong trường hợp tôi vừa làm nhà sản xuất, vừa chọn kịch bản, đạo diễn và vừa đóng vai chính thì câu trả lời sẽ khác. Hiện tại là diễn viên thì tôi luôn quan niệm việc các diễn đến với mình điều đầu tiên đó là cái “duyên” rồi sau đó là cố gắng hết mình để công việc được hoàn thành một cách tốt nhất. Sau phim này tôi cũng đã nhận được một vài kịch bản nhưng có vẻ chưa nhìn thấy cái “duyên” của mình trong đó…

Những cuộc di chuyển sắp tới của Hải Yến là những đâu?

Tôi mới nhận được lời mời tham dự buổi chiếu phim “Cánh đồng bất tận” tại những trường đại học danh tiếng trên toàn nước Mỹ nên cũng đang sắp xếp thời gian. 

Theo Người đẹp Việt Nam

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem