Đổ xô đi săn hoa đào chuông chơi Tết

Thứ ba, ngày 05/02/2013 11:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hoa đào chuông rừng sắc trắng phớt hồng, lá tươi xanh, thế cành rất chuẩn. Thế nên những ngày cuối năm, rất nhiều người dân miền đông Quảng Ninh đã tìm tới dân đi rừng để đặt mua cây hoa này về chơi Tết.
Bình luận 0

May mắn mua được 2 cành hoa đào chuông đầy hoa, anh Long ở xã Hải Sơn, TP. Móng Cái, tươi cười nói: Cách đây 2 năm, khi đi chúc tết nhà bạn, tôi thấy trong nhà họ có 2 cây hoa đào chuông rất đẹp. Thích quá nên năm vừa rồi, tôi cũng đi tìm mua được 2 cây để trong nhà. Còn năm nay, tôi mua được hai cây ưng ý hơn.

img
 

Theo anh Long, anh thích chơi cây hoa đào chuông bởi thế cành đẹp, lá xanh, hoa có màu sắc tươi hơn đào thường. Đặc biệt, là hoa đào chuông cứ héo đổ nước vào chậu là cánh hoa tươi trở lại nên có thể chơi qua tết đến cả tháng. Hết tết, mang ra chậu trồng làm cảnh rất đẹp.

>> Vẻ đẹp quyến rũ của hoa đào chuông rừng

Theo tìm hiểu của phóng viên, những người thích chơi hoa đào chuông thường lên rừng tìm cây sau đó thuê người đưa về nhà với công từ 500.000 đến 1.000.000 đồng/cây. Nhiều người ham kinh doanh còn trồng cây vào chậu và rao bán với giá từ 2 triệu trở lên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem