Đoàn làm phim nắm được tin mật về Bin Laden?

Thứ sáu, ngày 06/01/2012 14:36 PM (GMT+7)
Dân Việt - Quân đội Mỹ và Cục Điều tra Liên bang (CIA) đang tiến hành điều tra thực hư các thông tin rằng, các tài liệu mật về vụ truy diệt Osama bin Laden đã được cung cấp cho nữ đạo diễn Hollywood Kathryn Bigelow.
Bình luận 0

Peter King, Chủ tịch Hội đồng An ninh Nội địa Mỹ cho hay, ông đã yêu cầu tiến hành điều tra sau khi nhận được báo cáo rằng, chính quyền Tổng thống Barack Obama đã cho phép đạo diễn Bigelow và hãng phim Sony Pictures tiếp cận các thông tin mật về vụ truy diệt thủ lĩnh al Qaeda Osama bin Laden hồi năm ngoái.

img
Nữ đạo diễn Hollywood Kathryn Bigelow. Ảnh: AP

“Tôi hài lòng vì Bộ Quốc phòng và CIA đều đồng ý với tôi rằng, những rò rỉ có thể có trong vụ bin Laden cho các nhà làm phim cần phải được điều tra và có những hành động để xử lý kịp thời”, ông Peter King nói.

“Những rò rỉ liên quan tới việc truy tìm tung tích Osama bin Laden và tiêu diệt thành công nhân vật này ở Pakistan, có thể đe dọa với sự an toàn của các anh hùng thực thi sứ mệnh và gia đình họ”.

Bigelow từng giành giải Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim The Hurt Locker. Phim ra mắt năm 2008, kể về một đội phá bom thuộc lực lượng quân đội Mỹ trong thời kỳ Chiến tranh Iraq. The Hurt Locker cũng rinh về cho đoàn làm phim thêm 5 giải Oscar khác.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem