Doanh nghiệp, báo chí cần xích lại gần nhau hơn vì sự phát triển chung
Doanh nghiệp, báo chí cần xích lại gần nhau hơn vì sự phát triển chung
Nguyễn Tường
Thứ năm, ngày 06/06/2024 11:11 AM (GMT+7)
Ngoài vai trò giúp định vị thương hiệu cho doanh nghiệp, báo chí còn thúc đẩy gia tăng những giá trị kết nối doanh nghiệp với khách hàng và xã hội. Vì vậy, doanh nghiệp và báo chí cần xích lại gần nhau hơn nữa để đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển chung của đất nước.
Đây là nhận định chung của diễn đàn "Báo chí - doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững" do báo Kinh tế & Đô thị tổ chức hôm nay 6/6 tại TP.HCM.
Phát biểu tại sự kiện, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, kêu gọi tăng cường kết nối mạnh mẽ hơn để xích lại gần nhau hơn.
Ông Mạc Quốc Anh phát biểu tại diễn đàn giữa doanh nghiệp và báo chí ngày 6/6/2024 tại TP.HCM. Ảnh: T. Nguyên
Ông Anh nhấn mạnh điều này tại diễn đàn vì ông cho biết gần 20 doanh nghiệp thành viên của hiệp hội ông tham dự sự kiện.
"Trong bất cứ giai đoạn nào, báo chí cũng luôn giữ vai trò quan trọng, song hành cùng doanh nghiệp để góp phần thúc đẩy sự phát triển chung như bảo vệ môi trường, giải quyết việc làm, phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội", ông Anh chia sẻ.
PGS. TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, bắt tay thật chặt các đại biểu tại diễn đàn để thể hiện tình đoàn kết giữa báo chí và doanh nghiệp. Ông cho biết tổ chức diễn đàn nhằm đề xuất thêm nhiều giải pháp để mối quan hệ báo chí và doanh nghiệp ngày càng bền chặt, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.
Ông Lợi nhấn mạnh: "Báo chí là kênh thông tin quan trọng và cần thiết, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp. Không chỉ là cầu nối để quảng bá thương hiệu sản phẩm, chất lượng hàng hóa, phương thức bán hàng và tiêu thụ sản phẩm, báo chí còn cung cấp thông tin để doanh nghiệp nắm được nhu cầu khách hàng, thông tin từ đối tác, sự phát triển của thị trường trong và ngoài nước, từ đó có những quyết sách phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp".
Tham luận của PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, giảng viên cao cấp Học viện Tài chính, gửi tới diễn đàn nhấn mạnh báo chí giúp định vị thương hiệu cho doanh nghiệp.
"Nhờ có báo chí và truyền thông, vị trí của doanh nghiệp đã được cải thiện trên thị trường trong và ngoài nước, thương hiệu của họ ngày càng biết đến… Nhiều doanh nghiệp thành công trên thị trường đã biết tận dụng sức mạnh của báo chí", TS Thịnh viết.
Phát biểu tại diễn đàn, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA), cho biết báo chí đã tích cực chuyển tải những ý kiến và đề xuất của HoREA đến với Nhà nước để giúp thị trường bất động sản Việt Nam phát triển tốt hơn, đóngg góp nhiều hơn vào GDP của đất nước.
Nguyễn Minh Quân, Phó Chủ tịch thường trực CLB Doanh nhân C&D, chia sẻ: "Một trong những điểm mạnh của báo chí vẫn là tính minh bạch, sự kết hợp giữa báo chí và doanh nghiệp, đem lại lợi ích to lớn cho cả hai bên. Báo chí vẫn là kênh truyền thông tốt nhất để nâng cấp thương hiệu của doanh nghiệp".
Ông Nguyễn Minh Quân đề xuất: Cần rà soát và đưa ra quy định cho những gói quảng cáo trên các mạng xã hội để tránh những trường hợp mua view, mua like vô tội vạ. Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm nhưng cần có trách nhiệm với nội dung đăng tải để đảm bảo môi trường mạng sạch, xác thực được và can thiệp được.
Luật sư Lê Ngô Trung, Đoàn luật sư TP.HCM, đưa ra một góc nhìn khác. Ông cho rằng trong thời gian qua vì nhiều lý do như sự bùng nổ các loại hình thông tin qua Internet, dịch Covid-19 rồi giai đoạn phục hồi kinh tế đầy khó khăn và bất ổn sau dịch, hợp tác giữa doanh nghiệp và báo chí đã bị ảnh hưởng rất nhiều.
Theo luật sư Trung, từng bên đều phải đang tìm cách thích ứng với tình hình mới hiện nay.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.