Doanh nghiệp dệt may
-
Lãnh đạo nhiều hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng than trời vì chi phí đầu vào tăng cao, giá xăng tăng liên tục, chi phí logistics cũng đang là gánh nặng lớn.
-
Chi phí logistics đang ngày càng gia tăng vì thiếu hụt container, tắc nghẽn cảng biển, trong bối cảnh đó, doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải tìm cách khắc phục khó khăn. Trong khi tổng cầu dệt may không tăng nhiều, miếng bánh không nở ra nhưng các nước khác đều nỗ lực tăng thị phần, sẽ là sức ép cho ngành trong năm 2022.
-
Mức thưởng Tết phổ biến tại các doanh nghiệp dệt may tại TP.HCM là 1-1,5 tháng. Tuy nhiên, điều đáng mừng là các doanh nghiệp (DN) đều cam kết có việc làm cho công nhân ít nhất tới tháng 6 năm sau…
-
Tái sản xuất hơn hai tháng sau khi TP.HCM mở cửa nhưng tình trạng thiếu lao động, chi phí tăng cao, cộng với các biện pháp phòng, chống dịch khiến doanh nghiệp (DN) phải đầu tư nhiều hơn... Nên dù đơn hàng về dồn dập song các DN vẫn nửa mừng, nửa lo.
-
Hiện tại, các nhà máy dệt may trong nước, nhất là khu vực phía Nam đang phục hồi dần sau những tháng bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Thế nhưng, các doanh nghiệp dệt may vẫn phải đối mặt với nhiều rủi ro sắp tới.
-
Nếu vấn đề logistics không được giải quyết hiệu quả hoặc chi phí logistics không giảm, doanh nghiệp dệt may Việt Nam sẽ không được hưởng lợi từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã ký kết.
-
Sau mốc kỷ lục 500 tỷ USD năm 2019, năm 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa có thể đạt 640 - 645 tỷ USD, lập thêm kỷ lục mới. Đây là kết quả đáng ghi nhận trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn như hiện nay.
-
TS Võ Trí Thành cho rằng điều doanh nghiệp đang cần nhất là được bơm vốn, giải bài toán thiếu lao động còn nền kinh tế cần khơi thông tổng cầu.
-
Nhiều "ông lớn" trong ngành điện tử tiếp tục đầu tư hoặc mở rộng sản xuất tại Việt Nam thông qua các dự án lớn. Bắc Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa và Đà Nẵng tiếp tục trở thành các địa phương nhận được các đầu tư rất lớn từ các dự án FDI này.
-
Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 khiến doanh nghiệp dệt may gặp thách thức cùng lúc, vừa thiếu hụt lao động, gián đoạn chuỗi cung ứng, khan hiếm vỏ container, cước vận chuyển quốc tế lại tăng vọt. Tuy vậy, các doanh nghiệp dệt may vẫn được cho là, có cơ hội giành thị trường từ các đối thủ cạnh tranh.