Doanh nghiệp tự in hoá đơn: Vẫn rối bời trăm mối

Thứ năm, ngày 31/03/2011 08:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Cao Sỹ Kiêm - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ nhận xét: Việc in hóa đơn có lẽ đang "hơi rối", hoãn đi hoãn lại nhiều lần.
Bình luận 0

Sáng qua (30.3), hơn 700 doanh nghiệp đã có mặt tại một hội nghị do Cục Thuế Hà Nội tổ chức nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp để đảm bảo đến ngày 1.4, không có doanh nghiệp nào thiếu hoá đơn gây ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, ngay tại hội nghị những vướng mắc khách quan, chủ quan từ phía doanh nghiệp khiến tình hình phức tạp hơn nhiều. Theo ghi nhận của Dân Việt, nhiều doanh nghiệp có mặt thậm chí còn không xác định được loại hình của doanh nghiệp mình thuộc dạng tự in hoá đơn hay là doanh nghiệp siêu nhỏ được mua của cơ quan thuế…

Bà Nguyễn Thu Nga - Trưởng phòng Kế toán Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Lic cho biết, công ty vẫn chưa nhận được hàng, mặc dù công ty đã đặt in hóa đơn từ trước Tết. Cùng chung lo lắng, đại diện Công ty Thương mại và sản xuất Văn Lang kể, mới đây công ty cho nhân viên đến nhà in để lấy hóa đơn thì hẹn được lịch “chờ thêm hai tuần nữa”.

Theo nhân viên kế toán này, cơ sở in hạn chế trong khi công ty đi in thì nhiều. Bản thân cơ sở in cũng ưu tiên cho bạn hàng lớn. Hiện công ty tranh thủ dùng hóa đơn cũ. Trường hợp xấu nhất là tháng 4, vẫn chưa có hóa đơn thì tạm thời cho các nhân viên “nghỉ dưỡng” chờ, vì nếu ký hợp đồng mà không trả hóa đơn thì công ty xem như làm không công, thậm chí còn bị đối tác phạt.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, tính đến 25.3, số doanh nghiệp còn gặp khó khăn trong việc in hoá đơn ở Hà Nội là khoảng 2.000, TP.HCM khoảng 4.000, Bình Dương khoảng 400... Như vậy, không nên vì số lượng doanh nghiệp nhỏ này mà gia hạn việc sử dụng hóa đơn tự in.

Trong khi đó, ông Cao Sỹ Kiêm - Chủ tịch Hiệp hội DN vừa và nhỏ nhận xét: Việc in hóa đơn có lẽ đang "hơi rối", hoãn đi hoãn lại nhiều lần. Cơ sở in thì hẹn lên hẹn xuống, cơ quan quản lý cũng thay đổi nhiều đường... khiến DN khó khăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem